Hôm nay,  

Mỹ: Giảm Niềm Tin, Tìm Việc Khó, Bán Nhà Cũng Sụt

26/06/200200:00:00(Xem: 3822)
NEW YORK (Reuters) - Niềm tin người tiêu thụ đã giảm trong tháng 6, và đây là mức giảm trong một tháng nhiều nhất kể từ sau vụ 11-9, giữa lúc thị trường lao động yếu ớt và niềm tin mờ nhạt thêm đối với các hãng Mỹ đã làm người Mỹ bi quan hơn, theo 1 bản tường trình hôm thứ ba.

Hội đồng Conference Board, 1 nhóm nghiên cứu tư, nói là chỉ số về niềm tin người tiêu thụ đã giảm còn 106.4 điểm trong tháng 6, từ mức tăng 110.3 điểm trong tháng 5, gần đúng dự đoán của các phân tích gia. Nhưng chỉ số này vẫn còn cao hơn mức 84.9 điểm hồi tháng 11 qua - mức thấp nhất trong 7 năm rưỡi.

Trong bản tường trình, dân Mỹ cũng nói là họ đang khó tìm việc hơn và thời điểm này là khó nhất trong 6 năm qua, với số người nói là “khó tìm việc” tăng tới 23.1% từ mức 21.8% trong tháng 5. Phân tích gia nói là mức tăng này cho thấy tỉ lệ thất nghiệp không khá gì bao nhiêu.

Trong khi đó, thương vụ nhà đương hữu giảm 0.3% trong tháng 5, theo một hội địa ốc toàn quốc hôm thứ ba, nhưng vẫn còn là cao hàng thứ tư trong hồ sơ.

Thương vụ các nhà đương hữu, tức là phần lớn nhất trong các thương vụ nhà cửa, sụt xuống còn 5.75 triệu đơn vị gia cư hồi tháng trước từ con số 5.77 triệu căn gia cư hồi tháng tư, theo lời National Association of Realtors.

Thương vụ nhà cửa đã đi ngược với dự đoán về 1 sự đi xuống trong năm 2002, được thúc đẩy nhờ lãi suất thấp, nhu cầu nhiều và sự tin tưởng khách tiêu thụ không bị suy giảm dù là kinh tế khởi sự đi xuống từ tháng 3-2001.

Ba năm thị trường chứng khoán suy sụp đã làm nhiều người Mỹ xem căn nhà của họ như là khoản đầu tư tốt hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.