Hôm nay,  

Nga, Canada Dè Dặt, Dịu Giọng Với Iraq

14/02/200200:00:00(Xem: 3767)
MOSCOW - Nga và Canada cùng minh xác rằng thuyết phục Iraq cho phép thanh tra vũ khí trở lại công tác và cuộc chiến diệt khủng bố do Hoa Kỳ chủ xướng là 2 vấn đề riêng biệt. Điều này được công bố trong thời gian Thủ Tướng Jean Chretien của Canada thăm nước Nga.
Ông Chretien tới Moscow để phát triển các quan hệ giao thương giữa 2 nước sau khi các lực sĩ Nga giành đoạt huy chương vàng từ các lực sĩ của Canada ở Thế Vận Hội Muà Đông mà giới quan sát phê bình là không xứng đáng. Liên Đoàn Trượt Tuyết Quốc Tế đang điều tra vụ này.

Cùng đi với Thủ Tướng Chretien là 1 số Bộ Trưởng, các Thủ Hiến, và các doanh gia. TT Putin tuyên bố sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Chretien rằng chúng ta biết danh sách các nước có người chiến đấu trong hàng ngũ Taleban hoặc tài trợ quân khủng bố, nhưng Iraq không có tên trong danh sách đó.
NHà lãnh đạo Nga cũng đả kich ý định đánh Iraq mà ông nghĩ rằng hành động đơn phưong của Hoa Kỳ có thể đe dọa khối thống nhất chống khủng bố đã thành hình sau biến cố 11-9. Nga là chủ nợ của Iraq, gồm 8 tỉ MK từ chế độ CS, và từ lâu phản đối phong toả kinh tế Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.