Hôm nay,  

Israel Săn Lùng Du Kích, Ngưng Họp Để Phản Đối

18/07/200200:00:00(Xem: 3663)
EMMANUEL - Từ sáng sớm hôm thứ tư, lực luợng Israel đã bắt đầu 1 cuộc săn người quy mô để tìm kiếm tổ du kich Palestine phục kich xe bus gần khu định cư Emmanuel, mạn bắc Tây Ngạn, gây thiệt mạng 8 người.

Nạn nhân chết sau cùng và nhỏ tuổi nhất là hài nhi chưa đủ tháng, được mổ lấy ra khỏi bụng mẹ. Người mẹ 22 tuổi bị thương tich trầm trọng, là 1 trong 14 người bị thương.

Lực lượng truy kich Israel đã bắn chết 1 người Palestine và chạm súng dữ dội với các xạ thủ gần khu định cư Emmanuel, nơi xẩy ra vụ phục kich hôm thứ ba. Phía Israel có 3 quân nhân bị thương. Israel cũng đã thông báo hoãn lại cuộc họp cấp cao dự trù hôm thứ tư.

Ngọai Trưởng Shimon Peres, nhân vật chủ trương tái đàm phán, tuyên bố với đài truyền hình rằng phía Palestine đang tự làm hại mình vì chính phủ của súng đạn của họ, thay vì chính phủ của đa số.

Ông Raanan Gissin, phát ngôn viên của Thủ Tướng Ariel Sharon, nhắc lại rằng các lực lượng an ninh Palestine phải cải tổ để ngăn chận khủng bố, và trươc khi điều đó xẩy ra, Israel vẫn phải phối trí lực lượng để đối phó với khủng bố.

Tại New York, nhóm Bộ Tứ vận động hòa bình cho Trung Đông, gồm Hoa Kỳ, Nga Liên Hiệp Aâu Châu, và Tổng Thứ Ký LHQ, họp từ hôm thứ ba để tìm công thức chấm dứt gần 2 năm bạo động giữa Palestine và Israel.

Nhóm này quan tâm tới quyền tự do sinh sống của nhân dân Palestine, nhưng chưa đồng thuận về vai trò của lãnh tụ Arafat. Đài phát thanh Israel cho biết trong ngày hôm thứ tư Ngọai Trưởng Peres họp với Thủ Tướng Sharon và các Bộ Trưởng khác để thảo luận về việc tiếp tục đàm phán với Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.