Hôm nay,  

Venezuela: Tổng Thống Chavez Cầm Quyền Trở Lại

16/04/200200:00:00(Xem: 3912)
CARACAS - Sau 1 tuần lễ bất ổn khiến Venezuela có 2 vị TT mới, trước khi TT cũ trở lại, cư dân thủ đô Caracas kêu gọi đối thoại và trả lại bình thường sinh hoạt của thành phố.

Dinh TT sáng nay được tăng cường an ninh, trong khi các tờ báo phát hành buổi sáng hô hào đoàn kết dân tộc và trich dẫn lời của TT Hugo Chavez, nguyên là quân nhân Nhảy Dù, hứa hẹn chấn chỉnh những gì cần sửa đổi - ông nói "đất nước đang hướng về bình thường hóa, và đó cũng là điều tôi muốn làm, để thuc đẩy đất nước này tiến tới".

Nhưng, sự trở lại quyền lực trong chiến thắng của ông Chavez cũng làm nổi lên nhiều nghi vấn về tương lai của nước Venezuela, giàu tài nguyên dầu mỏ, nhưng lụn bại vì thất nghiệp và thiếu nghèo.

Ông Chavez thắng lớn năm 1998, nhưng thất bại trong việc giảm tham nhũng đã làm tỉ lệ ủng hộ của cử tri tụt thấp, chỉ còn 30 % theo kết quả khảo sát dư luận mới nhất.

Các sĩ quan cao cấp âm mưu lật đổ ông đã không có đủ hậu thuẫn của các đơn vị chủ chốt, nên lần lượt xoay chiều, quay sang ủng hộ ông CHavez, làm lệch cán cân, dẫn tới cuộc vây bắt các phần tử chống đối .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.