Hôm nay,  

Iraq Tránh Né Chuyên Gia, Chỉ Mời Chính Khách Mỹ

04/09/200200:00:00(Xem: 4135)
JOHANNESBURG - Iraq báo tin sẵn sàng làm việc với LHQ để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng với Hoa Kỳ miễn là những quan ngại về chương trình vũ khí của Iraq không phải là lý do để đánh Iraq.
Sau cuộc hội đàm bên lề hội nghị Johannesburg với ông Tổng Thư Ký LHQ, phó thủ tướng Tareq Aziz lập lại lời mời các chính khach Hoa Kỳ tới Iraq để tra xét xem Iraq có vũ khí có sức hủy diệt quy mô hay không.
Ông Aziz cũng lên tiếng mời các chính khách Anh-quốc, và nhấn mạnh rằng nếu cứ trì hoãn mà không kết luận như 7 năm rưỗi qua, thì không đem lại kết quả nào. Lời mời các chính khach Mỹ không có chuyên viên vũ khí tháp tùng từng bị Tây Phương chế giễu là âm mưu tránh bị quốc tế kiểm soát.

Phó Thủ Tướng Iraq nói thêm rằng : không ai có giải pháp thần diệu cho việc này. Phát ngôn viên của Tổng thư Ký LHQ từ chối bình luận về việc đã có tiến bộ hay không trong cac cuộc đàm phán giữa Iraq và LHQ.
Tại Baghdad, thông tấn xã INA đưa tin TT Saddam Hussein nói với sứ giả Belarus rằng Hoa Kỳ tưởng là kiểm soat được dầu hỏa Trung Đông sẽ kiểm soát cả thế giới, và bằng cách tiêu diệt Iraq sẽ kiểm soát Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.