Hôm nay,  

Bush Vuốt Ve Các Hội Nhà Thờ, Giúp Làm Từ Thiện

25/05/200100:00:00(Xem: 4230)
CLEVELAND, Ohio - TT George W. Bush lại lên đường vận động kế hoạch công tac từ thiện, sáng Thứ 5 đi thăm các cơ sở cứu tế xã hội của Công Giáo nơi những người vô gia cư nay trở thành thiện nguyện viên đưa ruớc người khuyết tật, hay dọn bữa cho người nghèo.

Đây cũng lần thứ 3 trong vòng 1 tuần lễ, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cổ võ cho dự án cho phép các tổ chức từ thiện tôn giáo tranh quỹ tài trợ của liên bang mà 2 phe tả hữu tại Quốc Hội đều đả kich.

Dự án từ thiện của ông cũng bị phe bảo thủ Thiên Chuá Giáo phê phán là tạo cơ hội cho các giáo phái, còn các nhóm cấp tiến lo ngại rằng sự phân cách giữa giáo hội và chính quyền sẽ bị lu mờ.

Hôm chủ nhật, TT Bush báo trước rằng ông sẽ tổ chức tại Bạch Ốc vào Muà Thu 1 hội nghị thượng đỉnh, quy tụ các tổ chức từ thiện và các công ty tư nhân, tìm các biện pháp giúp đỡ các nhóm tôn giáo và cộng đoàn.

Ông nhấn mạnh rằng kế hoạch từ thiện này là bước thứ 3, nối tiếp "cuộc chiến chống nghèo đói" của TT Johnson trong thập niên 1960, và cuộc cải tổ trợ cấp xã hội năm 1996 của TT Clinton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.