Hôm nay,  

Tư Bản Nam Hàn - Hoa Kỳ Xin Tự Do Mậu Dịch 2 Nước

27/01/200200:00:00(Xem: 3873)
Những đại biểu của các thương gia Đại Hàn và Hoa Kỳ đã thoả thuận để tiến tới một hiệp ước tự do mậu dịch và đầu tư song phương giữa hai quốc gia.

Sự thoả thuận đã xảy ra tại Hội nghị các Thương gia Hàn-Mỹ lần thứ 15, một hội nghị kéo dài 3 ngày tại Hawaii.

Theo Federation of Korean Industries (FKI), một nhóm vận động thương mại lớn nhất tại Nam Hàn, thì những đại biểu của các thương gia từ hai phía đã có cùng một quan điểm là bản thương ước giữa hai quốc gia phải được xúc tiến, vì thế, họ đã quyết định đòi hỏi chính phủ hai bên phải hành động đúng lúc.

FKI cũng cho biết những viên chức cao cấp của các đại công ty của hai quốc gia đã đồng lòng hỗ trợ một cách gián tiếp hay trực tiếp về những thương vụ mua bán đang xảy ra giữa những công ty Hàn-Mỹ, gồm cả việc đại công ty Hoa Kỳ General Motors đang có dự tính mua lại công ty Deawoo Motors của Đại Hàn và công ty Micron với ý định hợp tác với công ty Hynix.

Những đại biểu hiện diện trong buổi họp, phía Đại Hàn gồm có, Cho Suck-rai, Chủ tịch Hyosung Group; Yoo Sanghoo Chủ tịch POSCO; và Sohn Byung-doo, Thứ trưởng của FKI. Về phía Hoa Kỳ các đại biểu hiện diện gồm có: Thomas Usher Chủ tịch USX; Jeffery Jones, Chủ tịch Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ tại Đại Hàn; và Đại sứ Hoa Kỳ tại Soeul, Thomas Hubbard.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.