Hôm nay,  

Bắt 5 Tên Băng Đảng Việt Nam Tội Sát Nhân

03/03/200100:00:00(Xem: 4161)
GARDEN GROVE, Calif. (O.C. Register) - Hơn 200 cảnh sát đã thực hiện lệnh tầm nã tại các Quận Nam Cali - Quận Cam, Los Angeles và San Dieo - hôm Thứ Tư và đã bắt 5 thành viên băng đảng liên hệ vụ năm 1997 bắn chết 1 người vô can, theo tin báo O.C. Register hôm Thứ Sáu.

Bị bắt hôm Thứ Tư là:
- Hiep Van Thai, 30 tuổi, ngụ ở Garden Grove.
- Huan Hoang Nguyen, 26 tuổi, và Liem Thanh Le, 25 tuổi, cùng ngụ ở Lawndale.
- Chanh Cong Tran, 27 tuổi, khi bị bắt thì đang bị giam trong tù của Sở Di Trú INS ở San Diego.
- Quang Minh Tran, 25 tuổi, đang thọ án tù vì một vụ cướp không liên hệ vụ này.

Đại úy cảnh sát David Abrecht nói là các thành viên băng đảng Việt Nam đã bắn hạ Long Quang Bui, 18 tuổi, một học trò trung học Westminster High School khi cậu Bui đi bộ cùng mẹ về nhà hôm 6/5/1997.

Bọn băng đảng này trước đó đang rượt đuổi thành viên băng đảng đối thủ Duc Xuan Vuong, 30 tuổi, cư dân Garden Grove, thì bỗng gặp Bui lúc đó đang đi trên đường Westminster Ave. Bui quay lại để chạy nhưng bị bắn vào lưng và chết tại chỗ. Bà mẹ không hề hấn gì.

Vuong cũng trúng đạn nhưng sống sót. Cảnh sát nói bọn này bắn Vuong để trả thù quá khứ xích mích giữa hai băng đảng. Bui trước khi gặp nạn vừa mới ghi tên đăng lính, theo lời cha là Tuan Bui, 43 tuổi, kể lại hôm Thứ Năm. Sở Tuyển Binh của Lục Quân đã nhận được thư báo nhận đăng lính của Bui sau khi cậu chết.

Các nghi can bị giam ở nhà tù Quận Cam và sẽ thụ lý hôm Thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.