Hôm nay,  

Các Bộ Tộc Pakistan Hứa Giúp Săn Taleban, Al-qaeda

08/03/200400:00:00(Xem: 4433)
WANA - Hôm chủ nhật, các bô lão bộ tộc vùng biên giới cam kết với chính phủ Pakistan rằng các nhóm vũ trang của bộ tộc sẽ giúp tìm bắt Taleban và al-Qaeda. Jirga, tức HĐ bộ tộc, đã quyết định huy động 2000 tay súng.
Sau phiên họp của HĐ, trưởng lão Abdul Jalil thông báo rằng cac bộ tộc sẽ tập trung 1 đội quân từ 1500 đến 2000 tay súng để tổ chức săn bắt cac đối tượng mà chính phủ chỉ ra.
Cac viên chức Pakistan từng cả quyết rằng chiến dịch biên giới miền tây không nhắm 1 cá nhân nào.

Nói chuyện với hàng trăm người bộ tộc ở thị trấn Wana, cach thủ đô 360 cây số, lãnh tụ Muhammad Tahir, cũng là nghị sĩ, tuyên bố "Hãy cứu lấy vùng bộ tộc thoát khỏi nguy cơ tàn phá chỉ vì 1 nhóm người - hãy giao nộp những kẻ mà chính quyền muốn.”
Từ tháng qua, khoản 6000 binh sĩ chính phủ được triển khai trong tỉnh South Waziristan, đặt bộ chỉ huy tại Wana, để áp lực cac bộ tộc giao cac du kich Taleban và al-Qaeda.
Cac viên chức Islamabad nói có nhiều ngoại kiều tình nghi quan hệ với Talaban và al-Qaeda đang trốn tránh trong vùng bộ tộc.
Cùng ngày hôm chủ nhật, cac viên chức quân sự Pakistan và Hoa Kỳ họp 2 giờ tại cổng biên giới Chaman (thuộc địa phận tỉnh Baluchistan) để duyệt xét tình hình an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.