Hôm nay,  

Bom Nổ Giữa Chợ Thủ Đô Hồi: 16 Dân Chết

20/09/200000:00:00(Xem: 4522)
ISLAMABAD, Hồi Quốc (AP) - Một quả bom rất mạnh, chứa trong thùng đựng trái nho, đã nổ giữa một khu chợ trái cây đông người sáng thứ ba 19-9, giết chết 16 người và làm bị thương hơn 80 tại thủ đô Hồi Quốc. Cảnh sát cho biết như trên.

Đây là một vụ nổ gây chết chóc nhiều nhất trong số 40 vụ nổ đã làm chấn động các thành phố Hồi Quốc trong năm nay. Chính quyền Hồi quy lỗi cho kẻ tử thù Ấn Độ đã gây ra những cuộc tấn công trước đây. Hôm thứ ba, tướng Pervez Musharraf, người cai trị Hồi Quốc đã lên án cuộc tấn công là “một hành động khủng bố hèn nhát”.

Vụ nổ nói trên là lần đầu ở Islamabad trong năm nay. Các nhân chứng nói bom nổ giữa lúc công nhân rỡ các thùng nho từ một xe vận tải. Vụ nổ làm các công nhân và người đi chợ chạy tán loạn trong một chợ rau và trái cây lớn nhất của thủ đô Hồi.

Một chủ tiệm ở cách nơi bom nổ khoảng 20 mét, nói: “Tôi nghe thấy tiếng nổ và trái cây bay lên trời. Mọi người chạy, la hét. Chúng tôi đóng cửa tiệm, bỏ đi”. Không có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ này. Cảnh sát đang điều tra. Xe vận tải nói trên đến thủ đô từ Kurram, một vùng bộ tộc ở Tây Bắc Hồi, giáp giới Afghanistan.

Chợ trái cây nằm ở vùng ngoại ô thành phố, trong một khu dân cư tương đối nghèo. Nhiều nạn nhân là những người tị nạn từ Afghanistan làm phu khuân vác trái cây.

Hồi Quốc là nước đã bị nhiều nạn bạo động chính trị trong bao năm nay. Tuy nhiên từ ngày Musharraf chiếm chính quyền hồi tháng 10 năm ngoái sau khi lật đổ chính quyền dân sự do dân bầu, rối loạn nói chung đã giảm. Thủ đô Islamabad vẫn có truyền thống yên ổn, ngay dù cả nước nằm trong khói lửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.