Hôm nay,  

Nữ Võ Sĩ Ái Nhĩ Lan Phát Ngôn Cho Võ Thái Lan

22/04/200200:00:00(Xem: 4011)
BANGKOK (Reuters) - Phát ngôn nhân của Điều Hợp Quốc Tế của Hội Đồng Môn Võ Muay Thai Thế Giới (WMC) lại là một phụ nữ Ái Nhĩ Lan: cô Niamh Griffin.

Cô Griffin, 28 tuổi, một thời là Tây Ba Lô rồi làm giáo viên Anh Văn, và bây giờ là võ sĩ môn võ truyền thống Thái Lan. Cô là một trong vài phụ nữ Tây Phương hành nghề võ sĩ chuyên nghiệp Thái Lan.

Griffin nói, "Trước khi học võ và đấu võ đài, tôi đi dạy Anh Văn nhưng không thực sự vui thích - bây giờ vui hơn nhiều."

Từ một miền đồng cỏ xanh xứ Cork ở Ái Nhĩ Lan để tới xứ nóng và ẩm thấp của Bangkok, cô Friffin mê ngay môn thể thao của dân Thái trước giờ đa số vẫn làm nam giới, và rồi cô đoạt một giải WMC vào tháng 1-2000.

Sau đó, cô đã mất vị trí WMC vì bị thương. "Tôi hy vọng đoạt giải lần nữa trong vòng một năm. Nếu bạn rớt ra ngoài vòng một thời gian, bạn phải tự chứng tỏ lần nữa một cách đầy đủ."

Buổi sáng, cô làm việc trong Hội Đồng Môn Võ. Buổi chiều là tập luyện trong sân đấu Sor Vorapin Gym.

Griffin nói cô không nhằm kiếm tiền, vì nếu cô may mắn thì chỉ kiếm được có 5,000 đồng baht (114 đô la) cho mỗi trận đấu. Trong cac1 trận đồng cấp tương tư, bất kỳ nam võ sĩ chuyên nghiệp cũng có thể kiếm được ba hay bốn lần nhiều hơn thế.

Cô nói, Hầu hết dân Thái nghĩ là môn Quyền Anh quốc tế chẳng gì hấp dẫn" vì đấu võ Thái Lan cho xài cả tay, chân, đầu gối và cùi chỏ.

"Ở Thái người ta tin dị đoan là sẽ có võ sĩ bị thương, nếu có phụ nữ nào tới gần vòng dây võ đài."

Nhưng thaí độ kỳ thị này có thể đang thay đổi dần, Griffin thêm, nhờ có đông thêm các nữ võ sĩ trẻ tập luyện ở các võ đường nhỏ khắp Thái Lan, nhưng bố mẹ sợ gửi con về Bangkok vì nơi này mang tiếng là thủ đô kỹ nghệ sex.

Cô nói, thaí độ phụ nữ Thái cũng thay đổi "nhờ các phim như 'Ngọa Hổ Tàng Long' và 'Charlie's Angel' và bây giờ họ tin là họ có thể vừa đánh võ mà vẫn vừa sexy như thường."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.