Hôm nay,  

Bắc Hàn Xin Đức 400,000 Bò Dại: Sẵn Sàng Ăn Thịt Bò Điên

15/02/200100:00:00(Xem: 4031)
SEOUL, Cao Ly (KL) – Tin của phái viên Roger Dean du Mars tại Hán Thành, Bắc Hàn đang bị nạn đói đã thúc đẩy Đức quốc cho gửi 400 ngàn con bò dự định giết vì hậu quả sợ hãi về bịnh bò điên.

Các giới chức trong Bộ Thống Nhất của Nam Hàn đã cho biết, Bắc Hàn đã theo dõi đề xuất bò điên và cảm thấy bực mình khi thấy có cả ngàn tấn thịt bò hoang phí bỏ đi. “Các chuyên gia về nông nghiệp tại Bắc Hàn biết rõ những con bò này bị giết vì dân chúng bị quá kích động, chứ không phải vì đang mang mầm mống của bịnh nguy hiểm. Đây là cơ hội bằng vàng để Bắc Hàn đón nhận món dinh dưỡng cần thiết không phải trả tiền.”

Theo đài phát thanh ARD của Đức, Bình Nhưỡng đã nói với cơ quan giải nguy Cap Anamur về thỉnh nguyện này. Cơ quan này đã chuyển thỉnh nguyện này tơi Bộ Nông Lâm của Đức tại thủ đô Berlin.

Bịnh bò điên hay bò dại là bịnh BSE (Bovine Spongiform Encephalopathy) đã làm sự sợ hãi bùng ra khắp Âu châu. Đức đã xác nhận chỉ có 28 trường hợp là bịnh BSE, một phân xuất của 180 ngàn con bò tại Anh quốc. Song số thịt bò bị ế lại là 60% tại Đức quốc và các lò sát sinh chỉ hoạt động được có 30% khả năn của lò bởi vì còn nghi ngờ về đường lối giao dịch của chính phủ trong vấn đề này.

Bắc Hàn đã chịu trận thiếu thực phẩm cả năm năm qua. Ước tính có tới khảong ba triệu người đã bị chết đói kể từ năm 1996. Đa số người Bắc Hàn ăm uống thiếu dinh dưỡng, thiếu rau cỏ, còn về trái cây và thịt thì hoàn toàn không có để ăn. Thịt bò là một thứ xa xí danh cho quân đội và các cấp bậc cao tại Bình Nhưỡng.

Trong báo cáo cấp kỳ hàng tuần, Chương trình Thực phẩm Thế giới của LHQ chỉ rõ ràng tuần này là Bắc Hàn rất quan tâm đến việc để nhận cung cấp loại thịt bò điên này. Theo như hậu quả của các tổ chức vô chính phủ và các cá nhân đang cho cắt bớt các viện trợ, chuyến hàng ngũ cốc vào tháng tư cho Bắc Hàn sẽ bị giảm đi một cách nghiêm trọng.

Bác sĩ Norbert Vollersten của Đức, người từng sống tại Bắc Hàn một năm rưỡi, đã cho biết nhận xét mà Bắc Hàn đang đối phó với sự khủng hoảng thực phẩm đã đi ngược với thực trạng.

“Bởi vì Bắc Hàn cố gắng làm bạn với các quốc gia khắp trên thế giới, giả dụ nó tốt đấy. Nhưng tôi đã trông thấy sự hiển nhiên về nạn thiếu thực phẩm tại Bắc Hàn thì quá kinh khủng, ngoài sức tưởng tượng,” theo như bác sĩ này đã nói ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.