Hôm nay,  

Biệt Kích Anh Sẽ Vào Kabul; Rambo Sẽ Đánh Khủng Bố

15/11/200100:00:00(Xem: 4231)
LONDON - Thủ Tướng Tony Blair loan báo với Quốc Hội hôm thứ tư rằng khoảng 5000 chiến sĩ Anh ứng trực chờ lệnh sẽ được sử dụng để bảo vệ các sân bay và các đường bay ở Afghanistan.

Ông nói "Lực lượng Biệt Kich của Hải Quân Hoàng Gia, sẵn sàng xuất phát trong 48 giờ, sẽ phối hợp với các nỗ lực đa quốc bảo vệ an ninh cho các trục tiếp tế nhân đạo do hậu quả của sự cải thiện tình hình chiến sự tại Afghanistan".

Thủ Tướng Anh cho biết lực lượng trên cũng bảo vệ an ninh cho sự đi lại của các viên chức quốc tế dự phần vào việc thành lập chính phủ đa thành phần tại Kabul. Ông Tony Blair thông báo rằng Anh Quốc vừa xuất bản tập tài liệu 23 trang, chứa đựng bằng chứng bổ túc về việc Bin Laden chủ mưu các trận tấn công ngày 11-9. Theo lời ông, nước Anh và công dân Anh cũng là mục tiêu bị tấn công. Ông nhấn mạnh tại Quốc Hội rằng "Chúng ta tiếp tục săn bắt Bin Laden và tổ chức Al-Qaeda cho tới chừng nào đưa họ ra trước công lý".

Từ Berlin, Ông Rafiq Hariri, Thủ Tướng nước Lebanon, công du Đức Quốc, hôm thứ tư tuyên bố rằng Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất chiến đấu chống khủng bố, Lebanon cũng đang chống lại chủ nghĩa khủng bố, trong cuộc chiến đấu của thế giới văn minh. Theo lời ông, nước Lebanon cũng đau thương vì khủng bố, do đó tham gia liên minh chống khủng bố là việc có tầm quan trọng cao. Thủ Tướng Hariri tin rằng giải quyết vấn đề Israel chiếm đất của Lebanon, Syria và Palestine sẽ bảo đảm đem lại thắng lợi cho cuộc chiến chống khủng bố ở thế giới Ả Rập và thế giới Hồi Giáo.

Trong cuộc họp báo chung, Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder cho biết ông đã thảo luận với Thủ Tướng Lebanon về nhu cầu tìm kiếm tiến bộ cho tiến trình hoà bình tại Trung Đông.

Trong khi đó, tài tử thủ vai Rambo giúp kháng chiến quân Afghanistan chiến đấu chống Nga trong phim "Rambo 3" phát hành năm 1988, có thể sẽ làm phim chiến đấu chống tổ chức khủng bố Al-Qaeda, theo tin trên báo Times tại London. Loạt phim Rambo do Sylvester Stallone thủ vai chính thu trên 2 tỉ MK. Có tin ở Miami, Stallone, nay 55 tuổi, đang nghiên cứu kịch bản để có thể khởi sự thu hình phim "Rambo 4" trước cuối năm nay, để phát hành vào Muà Hè 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.