Hôm nay,  

Một Vòng Quần Vợt Thế Giới

30/04/200000:00:00(Xem: 5333)
CỰU NỮ VÔ ĐỊCH QUẦN VỢT THẾ GIỚI MARTINA NAVRATILOVA (HOA KỲ gốc TIỆP) TRỞ LẠI THI ĐẤU
New York (AP) - 6 năm giã từ giải Grand Slam Wimbledon đã quá lâu đối với nữ danh thủ cựu vô địch quần vợt Thế giới, Martina Navratilova sẽ trở lại sân đấu. 19 lần vô địch giải Wimbledon vừa thông báo là sẽ trở lại thi đấu giải này cùng với nữ danh thủ Mariaan De Swardt (Nam Phi) dự giài Đôi Nữ để mong muốn đoạt thêm lần thứ 20 giải Wimbledon Đôi Nữ để bằng với kỷ lục của nữ vô địch Đôi Nữ Billie Jean King (Hoa kỳ). Linda Dozoretz, nữ phát ngôn viên của Navratiolova đã nói: “tôi nghĩ rằng Martina luôn luôn nhìn đến kỷ lục của Billie Jean King, Martina đang rất khỏe mạnh và thi đấu sảng khoái”
Cặp Martina Navratilova và Mariaan De Swardt sẽ ghi tên tham dự giải Wimbledon Đôi Nữ thi đấu tại Eastbourne sân cỏ từ ngày 17 đến 24-6-2000.


CEDRIC PIOLINE (PHÁP) VÔ ĐỊCH ĐƠN NAM GIẢI MONTE CARLO TRONG 37 NĂM.
Monte Carlo (AP) - Cedric Pioline trở thành danh thủ Pháp đầu tiên thắng giải Monte Carlo trong vòng 37 năm sau khi đánh bại danh thủ Dominik Hrbaty (Slovakia) với tỷ số 3/0 (6-4, 7-6 và 7-6) trong trận đấu chung kết để đoạt vô địch Đơn Nam giải Monte Carlo 2000
Pioline kế nhiệm danh thủ Pierre Darmon danh thủ Pháp thắng giải Monte Carlo 1963.
Đây là 1 thành tích đáng ghi nhớ của Cedric Pioline 1 danh thủ Pháp thắng được 4 giải vô địch Đơn Nam trong 17 lần vào chung kết trong đó 2 giải Grand Slam Wimbledon và US Open.
Trận chung kết hôm nay kéo dài 2 giờ 41 phút, trước đây Pioline có vào 2 lần chung kết giải nầy và đã thất bại trước Sergi Brugera năm 1993 và Carlos Moya năm 1998 cả 2 danh thủ thắng giải này đều là người Tây ban nha.
Trong giải Đôi Nam, cặp Wayne Ferreira (Nam Phi) và Yevgeny Kafelnikov (Nga) thắng cặp Paul Haarhuis (Hòa lan) và Sandon Stolle (Australia) với tỷ số 2/1 (6-3, 2-6 và 6-1) để đoạt vô địch Đôi Nam giải Monte Carlo 2000.


TATIANA GARBIN (Ý) VÔ ĐỊCH ĐƠN NỮ GIẢI BUDAPEST OPEN 2000.
Budapest (AFP) - Nữ danh thủ Tatina Garbin xuất sắc đánh bại nữ danh thủ Kristie Boogert (Hòa lan) với tỷ số 2/0 (6-2 và 7-6) trong trận đấu chung kết để đoạt vô địch Đơn Nữ giải Budapest Open 2000.


Trong giải Đôi Nữ cặp Lubomira Bacheva (Bulgavia) và Cristina Torrens-Valero (TBN) đánh bại cặp Jelena Kostanic (Croatia) và Sandra Nacuk (Yugoslavia) với tỷ số 2/0 (6-0 và 6-2) để đoạt vô địch Đôi Nữ giải Budapest Open 2000.


LÒNG ÁI QUỐC CỦA NỮ HOÀNG QUẦN VỢT ANNA KOURNIKOVA (NGA) ĐƯỢC NÓI LÊN TRƯỚC GIẢI FEDERATION 2000.
Moscow (AP) - Nữ danh thủ Anna Kournikova bào chữa trước ngày tranh giải Federation mà nàng có tên trong đội Nga.
Anna Kournikova đang cư ngụ tại Hoa kỳ có tên trong đội Nga tranh giải Federation 2000, đây là lần đầu tiên của nàng tranh giải này sau 3 năm. Ngày 27-4-2000 là ngày khai mạc giải Federation Toán 1 gồm có Pháp, Austrlia, Bỉ, và Nga tại Moscow (Nga)
Đời sống riêng tư của Nữ Hoàng quần vợt đã có 1 lần hứa hẹn với ngôi sao sáng NHL Pavel Bure (Nga) của dội NHL Panthers Florida và cuối cùng mọi hứa hẹn đã khing thành.
Nữ danh thủ Kournikova, 18 tuổi bị gán là không ái quốc và ích kỷ đã tự bào chữa:
“Trước hết tôi không bao giờ bỏ đội quần vợt Nữ Nga, tôi đã bị chấn thương 3 năm liền và tôi không thể thi đấu 3 tháng trong lịch trình 1 năm thi đấu và bây giờ tôi cảm thấy rất thích thú trở về Moscow dự giải Federation 2000 Toán I.”
Kournikova đã từ chối thi đấu cho đội Nữ Nga nhiều lần, mỗi lần đều do chấn thương và riêng Kuornikova chưa bao giờ đoạt vô địch Đơn Nữ, 1 giải do Liên Đoàn quần vợt phụ nữ WTA tổ chức, Kournikova nói: “tôi không bao giờ nói là tôi đã học được nhiều bài học sau 1 thất bại và không muốn thất bại nữa. Tôi chỉ nói tôi học được kinh nghiệm trong những giải lớn”. “tôi biểu diễn xuất sắc hơn tất cả những cô gái Nga. Rất nhiều nữ danh thủ có thể thắng giải Grand Slam khi họ mới 16 tuổi nhưng cũng có những nữ danh thủ thắng giải ở lứa tuổi 22, 23 có khi 30 tuổinữa kìa”.
Tôi giờ đây mới có 18 tuổi và 1 sự nghiệp to lớn dang có trước mặt.
Tôi phải thi đấu đều dặn các giải do Wita tổ chức trong nhiều năm nữa. Chỉ có 1 năm 1999 vừa qua tôi thi đấu đầy đủ các giải của WITA tổ chức. Trong năm 1996, Anna Kournikova là nữ danh thủ trẻ tuổi nhất, 14 tuổi, đã thắng 1 trận đấu giải Federation khi 2 đội Nga và Thụy Điển gặp nhau .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.