Hôm nay,  

Dân Đồng Tính Tới La Mã Diễn Hành, Thắp Nến

30/06/200000:00:00(Xem: 5453)
ROME - Hàng trăm ngàn người thắp nến tuần hành tới Tòa Thánh Vatican, phản đối sự chống đối của Giáo Hội Công Giáo đối với tuần lễ Đồng Tính Luyến Ái Thế Giới.

Thủ lãnh Franco Grillini cho biết đức Giáo Hoàng có cơ hội đối thoại với giới đồng tính và đổi giới tính khi họ diễn hành ngày 8-7 sắp tới, với ý định bắc 1 nhịp cầu thông cảm với Giáo Hội.
Cuộc tuần hành thắp nến tối Thứ Tư diễn ra tại cây cầu bắc qua sông Tiber, cách Thánh Đường Thánh PhêRô vài trăm mét, phía trước khám đường cũ của quốc gia Vatican, mà nay là 1 biểu tượng của Rome.

Tháng qua, Đức Hồng Y Angelo Sodano, Khâm Mạng của Tòa Thánh, thông báo với chính phủ Italy rằng sinh hoạt của giới đồng tính quốc tế sẽ ảnh hưởng đến tính chất thánh thiện của Năm Thánh 2000. Tuần Lễ Đồng Tính khai diễn ngày 1-7 tại Rome.

Trong khi đó, Giáo Hội Công Giáo La Mã đã từ bỏ đặc quyền bầu phiếu trong một tổ chức liên tôn sau khi tổ chức này thu nhận một giáo hộiu đa số là đồng tính.
Hội Đồng Các Giáo Hội Colorado đã thu nhận giáo hội Universal Fellowship of Metropolitan Community Churches - một giáo hội thành lập bởi người đồng tính.

Hôm Thứ Tư, Giáo Hội Công Giáo tuyên bố từ bỏ đặc quyền bầu phiếu tại Hội Đồng này để bày tỏ lập trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.