Hôm nay,  

Tq Họp Apec Như Thường; Iraq, Oman, Ai Cập Biểu Tình

10/10/200100:00:00(Xem: 3976)
BẮC KINH - Trung Quốc ủng hộ các trận không tập Afghanistan, và nói kế hoạch tổ chức hội nghị hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương cuối tháng này tại Thượng Hải không bị ảnh hưởng.

Trong ngày Thứ 2, chủ tịch Giang Trạch Dân đã điện đàm với TT Bush, tỏ ý thông cảm với các mục tiêu của các trận không tập ở Afghanistan. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Sun Yuxi nói "TT Bush đã chỉ rõ rằng về mặt quân sự, các trận không tập này chỉ nhắm quân khủng bố, dân thường và tín đồ Hồi Giáo không là mục tiêu".

Để củng cố sự ổn định và an ninh của dân chúng, Trung Quốc đã đóng cửa biên giới tiếp giáp Afghanistan ngày 8-10. Ông Sun nói "hội nghị APEC sẽ họp đúng theo chương trình đã định, Đài Loan có gửi bác sĩ Chen Gouzhi và ông Ling Xingyi tới dự thính. Bắc Kinh cũng lập lại quyết định từ chối không mời TT Đài Loan Trần Thủy Biển.

Trong khi đó, tín đồ Hồi Giáo biểu tình tại nhiều nơi ở Trung Đông. Tại thủ đô Baghdad của Iraq, hàng ngàn người xuống đường đả đảo Washington, hoan hô TT Saddam Hussein. Các biểu ngữ viết "Đả đảo chế độ khủng bố của Hoa Kỳ" và hình ảnh Tháp Đôi New York, kèm theo dòng chữ "Gieo nhân nào, gặt quả ấy".

Tại thủ đô Muscat của tiểu quốc Oman, trên 5000 người diễn hành phán đối chiến dịch đánh Afghanistan do Mỹ dẫn đầu. Ở thủ đô Cairo, sinh viên Ai Cập hô hào thánh chiến, và ở Tây Ngạn, hàng trăm người Palestine biểu tình ủng hộ Afghanistan ở thị xã Nablus.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.