Hôm nay,  

Mỹ: Biệt Kích Đã Sẵn Sàng Vào A Phú Hãn

11/10/200100:00:00(Xem: 3745)
KABUL (TH) - Tin AP từ Kabul cho biết những tiếng nổ lớn đã nghe thấy quanh vùng phi trường Kabuk, thủ đô của Taliban, trong khi cao xạ Taliban bắn những phản lực chiến đấu cơ bay cao hôm thứ tư 10-10. Cuộc không kích đã qua dến ngày thứ 4 và lực lượng đặc biệt Mỹ đã sẵn sàng lâm trận trên bộ.

Quân Taliban nổ súng từ 3 vị trí gần trung tâm Kabul, phần lớn từ vùng Rishkore và Kargah, ở hai nơi này có những trại huấn luyện quân khủng bố của Osama bin Laden. Tiếng phản lực cơ Mỹ vần vũ trên không. Phía phi trường Kabul có tiếng nổ lớn của các phi đạn Mỹ.

Tại Islamabad, thủ đô Hồi Quốc, hãng thông tấn tư Islamic Press của A Phú Hãn loan tin có những tiếng nổ ở Shamshaad, một căn cứ quân sự Taliban chỉ cách biên giới nước Hồi có 4 dậm. Người ta thấy khói lửa bốc lên cao. Trong khi trận không kích tiến đến ngày thứ 4, nguồn tin Taliban nói phi cơ Mỹ ném ba quả bom xuống một phi trường gần thành phố Kandahar ở miền Nam liên tiếp qua ngày thứ hai.

Bộ Quốc phòng Mỹ nói hệ thống phòng không mỏng manh của Taliban đã hầu như bị tiêu diệt. Trong một cuộc họp báo chung với bộ trưởng Quốc phòng Rumsfeld, Tướng Richard Myers, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Hỗn hợp nói: "Bây giờ chúng ta đã làm chủ không phận A Phú Hãn".

Tin từ Washington cho biết phi cơ trận Mỹ đã chuyển từ các mục tiêu cố định để đánh vào những mục tiêu di động, các lực lượng đặc biệt Mỹ đã sẵn sàng nắm vai trò then chốt trong giai đoạn II của cuộc chiến chống Taliban ở A Phú Hãn.

Đại tá Bill Darley, một phát ngôn nhân của bộ Tư lệnh Hành quân Đặc biệt nói các lực lượng đặc biệt "sẽ có vai trò có ý nghĩa trong tất cả những khu vực họ đã được huấn luyện để đánh". Điều đó có nghĩa là những toán quân nhỏ của Mỹ sẽ tiến vào A Phú Hãn để cùng các lực lượng kháng chiến chống Taliban phối hợp sứ mạng lùng bắt Osam bin Laden và các tên cầm đầu khủng bố đồng thời khích lệ người dân A Phú Hãn ủng hộ Mỹ trong nỗ lực này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.