Hôm nay,  

Anh Của Bà Hillary Nhận 300,000 Đô, Xin Clinton Tha Tù

22/02/200100:00:00(Xem: 4372)
WASHINGTON (AP) - Người anh vợ của Bill Clinton đã nhận khoảng 300,000 đô la để vận động thành công cho một vụ ân xá và một vụ giảm án mà cựu Tổng Thống Clinton đã ký trong ngày cuối cầm quyền trong Bạch Ốc, theo han4g tin AP. Và bây giờ thì khoản tiền này đã được hoàn trả lại.

Clinton và vợ, bà Hillary Rodham Clinton, nói hôm Thứ Tư rằng họ không biết gì về sự thu xếp do ông Hugh Rodham dàn dựng. Họ nói là họ đã yêu cầu ông Rodham hoàn lại tiền kia, và “rất mực phiền nhiễu” với những gì đã xảy ra.

Rodham, anh của bà Clinton, đã hoàn lại tiền trong vòng 24 giờ qua, theo các nguồn tin nói hôm Thứ Tư.

Các nguồn giấu tên này nói là Rodham đã được trả tiền cho nhiều tháng vận động để giảm án tù cho Carlos Vignali, và đã nhận một khoản “lệ phí thành công” vì đã giúp được ân xá cho Almon Glenn Braswell.

Clinton đã phổ biến bản văn nói, “Hillary và tôi không biết gì về các khoản tiền đó cả. Chúng tôi rất là phiền nhiễu vì các tin này, và đã yêu cầu Hugh hoản trả bất kỳ khoản tiền nào đã nhận lãnh.” Văn phòng của bà Clinton, bây giờ là 1 thượng nghị sĩ New York, từ chối bình luận.

Vụ ân xá Braswell đã gây nhiều tranh cãi bởi vì sau khi được ân xá ngày 20/1. thì lại khám phá ra doanh gia này đang bị điều tra về các cáo buộc mới. Các công tố liên bang đang điều tra Braswell về liên hệ tới “một màn rửa tiền và trốn thuế khổng lồ,” theo như hồ sơ tòa nộp năm 1999 tại Los Angeles - những truy tố mà Bạch Ốc nói là không hề biết.

Braswell, 57 tuổi, đã bị kết tội lừa gạt và các tội khác vì ông quảng cáo năm 1983 về sự hiệu quả của một cách chữa trị bệnh hói đầu. Ông bị án 3 năm tù liên bang, sau đó là 5 năm tại ngoại tạm tha. Việc Clinton, chỉ vài giờ trước khi trao quyền cho tân TT Bush, đã ân xá 140 người và giảm/đổi án cho 36 người đã gây chỉ trích từ cả hai đảng và buộc quốc hội phải điều tra.

Tuy nhiên, cho tới giờ thì người chỉ trích tập trung vào lệnh ân xá mà Clinton ký cho tỉ phú Marc Rich, người đang đào tẩu sau khi bị truy tố năm 1983 về tội trốn thuế và thương lượng mua bán dầu bất hợp pháp với Iran. Clinton đã nói rằng tất cả các vụ ân xá và giảm án đều dựa trên từng hồ sơ một của các vụ án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.