Hôm nay,  

A Phú Hãn Nội Chiến: Sẽ Dàn Quân Giết Nhau Tới Cùng

05/05/200100:00:00(Xem: 4234)
KABUL - Chính quyền Taleban tại Afghanistan đã bác bỏ yêu cầu ngưng bắn của Cao Ủy Tị Nạn LHQ, để cơ quan này giải quyết các vấn đề nhân đạo, gây ra do hạn hán và nội chiến.

Cao Ủy Tị Nạn LHQ Ruud Lubbers sau 4 ngày thăm Afghanistan đã bảo đảm được lời thỏa thuận ngưng bắn của ông Rabbani, lãnh tụ lực lượng đối lập - ông hi vọng chính quyền Taleban sẽ đổi ý. Trong 1 năm qua, ít nhất 700 ngàn người đã di cư tìm nơi an toàn và sự sống.

Tại thủ đô Kabul, Ngoại Trưởng Muttawakil của Taleban ngày Thứ 5 cho biết hưu chiến không phải là 1 giải pháp cho Afghanistan, vì lệnh ngưng bắn chưa từng được đối phương tôn trọng - và nhắc lại rằng thí dụ điển hình là 3 ngày ngưng bắn để tổ chức chiến dịch chich thuốc ngưà trước đây của LHQ, mà chính các cấp chỉ huy đối phương đã vi phạm.

Ông Lubbers tuyên bố rằng ông tới Afghanistan không phải để làm 1 sứ mạng ngoại giao mà vì mục đích nhân đạo. Ngoại Trưởng Muttawakil nói thêm rằng chính quyền Taleban hoan nghênh sự giúp đỡ của LHQ đem lại cho dân tị nạn ở trong nước cũng như ở các lân bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.