Hôm nay,  

Nhân Quyền Lhq Lên Án Mỹ, Do Thái Vũ Lực

19/04/200100:00:00(Xem: 4242)
JERSALEM - Trong đêm Thứ 3, Tây Ngạn và Gaza chứng kiến những cuộc giao tranh lớn nhất kể từ 6 tuần lễ. Phía Israel nói thị xã Bethlehem bị pháo kích để trả đũa các vụ bắn súng cối khu định cư Gilo, ven Jerusalem.

Tuy nhiên, dưới bóng đêm, các lực lượng Israel đã rút lui ít giờ trươc khi Washington lên tiếng. Binh lính Israel có thiết giáp yểm trợ và xe ủi đất giúp sức đã tiến vào 1 phần thuộc quyền kiểm soát của Palestine, phá hủy 1 đồn cảnh sát, chấm dứt 1 ngày xâm chiếm các khu vực khác thuộc dải Gaza.

Ngoại Trưởng Shimon Peres nói rằng chỉ có các cuộc chạm súng, chứ không xâm lấn, trong khi Ủy Hội Nhân Quyền LHQ chấp thuận 1 quyết nghị lên án Israel và Hoa Kỳ đả kích là sử dụng vũ lực quá mức cần thiết.

Ngoại Trưởng Colin Powell tuyên bố "Hai Bên hãy tôn trọng những thỏa thuận đã ký kết, vì không có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột".

Ngoài ra, ông Abed Rabo, thương thuyết gia của Palestine, cho rằng hành động chia cắt Gaza thành 3 khu vực, ngăn trở sự đi lại, là bao vây và trừng phạt tập thể nhân dân Palestine".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.