Hôm nay,  

Hoa Kỳ - Nga Họp Bí Mật, Xin Nga Chớ Tài Trợ Hamas

08/03/200600:00:00(Xem: 5081)
WASHINGTON - Ngoại Trưởng Nga có nhiều cuộc họp với Ngoại Trưởng Condoleeza Rice - tối Thứ 2, ông Lavrov ăn tối với bà Rice, và 1 cuộc hội đàm khác thường tại Phòng Bàu Dục với TT Bush trong ngày Thứ Ba.

Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thường chỉ tiếp nguyên thủ ngoại quốc tại Phòng Bầu Dục, hiếm khi mời các viên chức ở hàng Bộ Trưởng. Nga cũng đang là đối tác trong cuộc vận động của Hoa Kỳ để hạn chế tài trợ cho chính quyền Palestine sắp thuộc quyền kiểm soát của phong trào Hamas sau tổng tuyển cử.

Trong tháng qua, Hoa Kỳ đạt thắng lợi ngoại giao khi Moscow tán thành chủ trương báo cáo hồ sơ nguyên tử với HĐ Bảo An, nhưng dời lại ít nhất 1 tháng - cửa sổ thời gian ấy sắp đóng lại mà không thấy tiến triển như Nga mong đợi ở giải pháp dung hòa của mình. Điều chưa rõ là Nga sẽ hậu thuẫn trừng phạt Iran hay không.

Các thông tấn Nga báo tin Ngoại Trưởng Lavrov tuyên bố hôm Thứ Hai rằng đề nghị tinh chế uranium tại Nga còn thảo luận thêm, nhưng phía Iran phải tái lập tình trạng đình chỉ chương trình uranium và thuận cho thanh tra quốc tế xem xét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.