Hôm nay,  

Cảnh Sát Truy Tố, Xin Án Tử Hình Cho 2 Tên Bắn Tỉa

26/10/200200:00:00(Xem: 3846)
MONTGOMERY, Alabama - Cảnh sát Alabama sẽ xin án tử hình đối với các nghi can bắn tỉa John Allen Muhammad và Lee Boyd Malvo vì liên hệ vụ giết 1 phụ nữ ở Montgomery, theo lời Cảnh Sát Trưởng John Wilson hôm thứ sáu.
Wilson nói là Malvo, 17 tuổi, sẽ bị truy tố như người lớn. Cảnh sát trước đó gọi tên nghi can này là John Lee Malvo.
Wilson nói trong buổi họp báo rằng 1 cảnh sát đã nhận dạng Muhammad khi so với các người khác, và Malvon bị nhận dạng từ “chứng cớ khác.”
Vụ bắn ở Montgomery xảy ra đêm 21-9. Claudine Parker chết và Kelli Adams bị thương trong vụ bắn ở tiệm Alabama Beverage Control nơi 2 phụ nữ này làm việc.

Trong khi đó, các công tố viên ở Rockville, Maryland, sẽ họp vào thứ sáu để suy tính về đơn truy tố trong vụ bắn tỉa vùng Washington DC, mà cảnh sát nói cao điểm là hôm thứ năm, khi bắt Muhammad và Malvo nằm ngủ trong một “bộ máy sát nhân” - một chiếc xe được chế biến cốp sau để thành một lô cốt bắn tỉa, với 2 lỗ nhỏ được đục xuyên cốp sau, một lỗ để chĩa mũi súng ra và một lỗ để chĩa ống nhắm xa.
Tịch thu trong xe cũng là 1 khẩu súng trường có nòng .223 ly, mà giảo nghiệm cho thấy súng này đã dùng trong tất cả 11 vụ bắn tỉa, còn 3 vụ bắn tỉa là do nòng súng khác.
Màn bắn tỉa đã giết 10 người trong thời gian ba tuần lễ ở Maryland, Virginia và DC. Có 3 người khác bị thương.
Muhammad, 41 tuổi, là cựu chiến binh Vùng Vịnh và là 1 thiện xạ, còn Malvo là công dân Jamaica vào Mỹ bất hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.