Hôm nay,  

9/10 Các Hãng Internet Sẽ Sụp Tiệm 5 Năm Tới

15/03/200000:00:00(Xem: 4706)
Tờ báo điện WashingtonPost.com lỗ 100 triệu đô trong 4 năm qua

WASHINGTON - Trong cùng một ngày với bản tin loan rằng trang web khổng lồ WashingtonPost.com bị lỗ 100 triệu đô la trong 4 năm qua, một nhà kinh tế Anh Quốc cảnh cáo rằng có tới 9 phần 10 cổ phiếu của các công ty dot.com (trang Web) vào thị trường Anh sẽ chết sớm.
David Rough, trưởng phòng đầu tư Anh Quốc của Legal & General, một đại công ty bảo hiểm nhân thọ, cảnh cáo hôm Thứ Ba rằng, “có hàng trăm công ty bán hàng qua Internet được lập ra mỗi năm, trong đó nhiều công ty trị giá hàng trăm triệu đô la cao hơn các công ty bán lẻ truyền thống có nhãn hiệu uy tín. Bây giờ, các nhà đầu tư Anh đang chạy theo bất cứ nơi đâu có nhãn hiệu kỹ thuật mới. Nhưng sẽ có 80 tới 90% các cổ phiếu mới sẽ không tồn tại nổi nơi đây trong vòng 5 năm. Thời của chúng sẽ qua đi.”
LỜi cảnh cáo đó từ một trong những người quản trị quỹ đầu tư uy tín nhất London đưa ra trong lúc công ty lastminute.com làm thất vọng giới đầu tư khi kết thúc ngày trao đổi đầu tiên.


Hiện tượng bi thảm trên không chỉ xảy ra ở Âu Châu. Mặc dù báo giấy Washington Post vui hưỡng vị thế gần như độc quyền trên thị trường thủ đô Washington, nhưng mức tăng lợi nhuận toàn bộ của công ty trong năm 1999 đã không nhích lên nổi, bất chấp có nheìu quảng cáo từ các hệ thống tiệm bán lẻ và giá giấp thấp hơn. Lý do: tờ báo điện WashingtonPost.com đã đốt 100 triệu đô trong vòng 4 năm.
Hôm Thứ Sáu, Alan Spoon, chủ tịch kiêm tổng quản trị lâu năm của Washington Post Co. loan báo nghỉ việc. Mới tháng trước, chủ nhiệm tờ Washington Post ra đi. Và trước đó chẳng bao lâu, người chủ bút và tổng thư ký tờ báo điện đã đội nón ra đi.
John Morton của công ty Morton Research Inc. tại Silver Spring, MD., nói rằng các tờ báo nói chung, và không riêng gì tới Washington Post, đều lỗ thê thảm với các tờ báo điện.
Tổng cộng có hơn 1.5 triệu người lần đầu tiên vào xem trang này trong tháng hai - nghĩa là sức phát triển rất mạnh. Trung bình hàng trăm ngàn lượt người (visits) vào đọc mỗi ngày, và hàng chục triệu vào đọc mỗi tháng. Vậy mà vẫn không biết cách nào để kiếm lời.
Nhưng Internet vẫn có bí mật của nó. Morton lại nói, cùng lúc đó thì hai tờ báo điện khác, với lượng người vào đọc ít hơn (tính theo tổng số trang được đọc mỗi tháng, total page views per month) lại kiếm lời được. Đó là tờ báo điện USAToday.com của công ty Gannett, và báo điện RealCities.com của Knight Ridder.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.