Hôm nay,  

Lính Thái Xử Tử Du Kích Karen Đã Đầu Hàng

27/01/200000:00:00(Xem: 5184)
BANGKOK (AP).- Báo chí Thái lan, hôm thứ tư, cho biết rằng các đơn vị biệt kích Thái đột nhập vào bịnh viện để cứu thoát số con tin bị kẹt trong binh viện, đã giết một số trong 10 du kích quân khi họ đã đầu hàng.
Các nhà lãnh đạo Thái và dân chúng ủng hộ cảnh sát và binh sĩ đã đột nhập bịnh viện để giải thoát số con tin bị giữ trong bịnh viện, giết chết tất cả số du kích quân Miến bắt giữ con tin tại bịnh viện Ratchaburi, cách thủ đô Bangkok 60 dặm về phía Tây
Cảnh sát cho biết rằng tất cả du kích quân đều bị giết trong khi cảnh sát và quân đội tấn công. Nhưng tờ “Bangkok Post”, lặp lại lời khai của nhiều con tin, cho biết rằng nhiều du kích Miến Karen đã bị bắn sau khi họ đã đầu hàng. Một con tin, được biết như là một nhân vật cao cấp của bịnh viện cho biết rằng ông thấy cảnh sát dùng súng canh chừng nhiều du kích quân.

Nhân vật đó nói rằng những du kích quân đó đã bị bắn vào đầu sau khi được biểu phải cởi quần áo ra và quì xuống đất.
Nhiều tờ báo khác cũng loan tin như vậy.
Thủ tướng Chuan Leekpai không bình luận gì về tin tức báo chí trên.
Nhà cầm quyền đã trưng bày thi hài của các du kích quân, bó trong vải trắng để cho các phóng viên báo chí xem. Một cuộc lễ xác theo lễ nghi công giáo sẽ được cử hành hôm thứ Tư.
Các sĩ quan cao cấp cảnh sát được hỏi rằng phải chăng có nhiều du kích quân bị hành quyết, đã trả lời rằng những du kích quân đó đã chết trong khi chiến đấu. Hiện chưa có phản ứng nào về những tin tức của những nhân chứng nói khác hơn với lập luận của cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.