Hôm nay,  

55 Phạm Nhân Việt Ra Tòa, Hy Vọng Thoát Trục Xuất

15/12/199900:00:00(Xem: 5953)
LOS ANGELES (VB) - Có nên trục xuất các can phạm về Việt Nam sau khi họ đã thọ án tại các nhà tù Hoa Kỳ" Và vì VN không chịu nhận họ về, Hoa Kỳ có nên giam họ vĩnh viễn ở các nha tù hay không" Câu hỏi này được đưa ra trước một phiên tòa Los Angeles hôm 13.12, với hiện diện của 135 tù nhân đủ các sắc tộc thiểu số cư ngụ tại California. Phiên tòa này được ông Phan Sường, Hội Tương Trợ Dân Quân Chính VNCH Hải Ngoại, ghi nhận như sau.
Phiên tòa bắt đầu lúc 2 giờ, xử về trường hợp phạm nhân người sắc tộc thiểu số bị án giam từ một năm trở lên bị lưu giữ sau thời gian thi hành xong án phạt để chờ trục xuất về nguyên quán vì chưa có quốc tịch Mỹ.

Trong các phạm nhân ra trước tòa hôm Thứ Hai, về phần người Việt có 54 phạm nhân nam, và 1 nữ. Đó là chưa kể nhiều thân nhân, bạn hữu cũng như giới báo chí truyền thông.
Ông Chánh Án Jerry J. Haltar chủ tọa phiên xử. Và luật sư công tố vẫn yêu cầu Sở Di Trú INS cứ tiếp tục giam các phạm nhân nếu họ không đủ khả năng đóng tiền thế chân (bail).
Các luật sư David S. McLane và Robert biện hộ cho các phạm nhân, rằng theo Hình Luật Hoa Kỳ, bất cứ can phạm nào, có quốc tịch hay không, sau khi thi hành án đều phải được trả tự do. Tuy nhiên Sở Di Trú INS đã lạm quyền, vẫn giam các phạm nhân thiểu số này vô hạn định sau khi họ thọ xong án tù, như vậy là vi phạm nhân quyền của họ.
Chánh Án Halter đã ra lệnh đình phiên xử một tháng và sẽ có phán quyết chung thẩm sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.