Hôm nay,  

Mỹ, Aù Châu Yêu Cầu Bắc Hàn Đừng Thử Hỏa Tiễn

27/07/199900:00:00(Xem: 5201)
SINGAPORE (AP) - Một giới chức Nhật Bản nói các Ngoại trưởng Á châu và Mỹ hôm thứ hai đã đồng ý yêu cầu Bắc Hàn bỏ ý định phóng thử thêm phi đạn vì việc đó hăm dọa đến an ninh khu vực.
Trước khi tới dự Diễn dàn An ninh, Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright gọi bán đảo Triều Tiên “có lẽ là nơi nguy hiểm nhất thế giới hiện nay”.
Phát ngôn nhân chính phủ Nhật nói nếu Bắc Hàn phóng thử hỏa tiễn hay chuẩn bị phóng thử, “điều đó sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh khu vực”.

Trong một cuộc họp bên lề Diễn đàn, Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục bất đồng ý kiến về vụ NATO oanh tạc Sứ quán Trung Quốc ở Belgrade.
Bà Albright cho biết như trên. Nhưng bà nói bà và Ngoại trưởng Trung Quốc đồng ý phải giải quyết mau lẹ vụ căng thẳng do việc Đài Loan mới đây đòi tư cách một quốc gia.
Về vấn đề Trường Sa, Trung Quốc và Mã Lai Á nói sự tranh chấp liên quan đến 6 chính quyền và không cần phải đem ra thảo luận trong cuộc họp của 20 nước trong Diễn đàn. Trường Sa là một vùng đảo có giá trị đặc biệt vì đó là vùng đánh cá và có nhiều tuyến hàng hải quốc tế chạy qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.