Hôm nay,  

Uûy Ban Hạ Viện Ok Ưu Đãi Mậu Dịch Vn

03/07/199900:00:00(Xem: 5767)
WASHINGTON.- Ủy ban Đường hướng và Phương tiện của Hạ Viện đã bỏ thăm để khuyến cáo Quốc hội không nên chống lại quyết định của TT Clinton tiếp tục những cuộc giao thương hiện nay với Trung quốc và Việt nam một năm nữa.
Theo Đạo luật về Thương mại năm 1974, được biết dưới danh từ tu chính án Jackson-Vanik, chính phủ có thể cấp các đặc quyền về buôn bán bình thường với các quốc gia cộng sản với một số điều kiện đặc biệt, hoặc khi TT từ bỏ các điều kiện đó. Từ năm 1980 đến nay, Trung quốc được hưởng sự từ bỏ đó, còn Việt nam thì mới được hưởng sự từ bỏ đó từ năm rồi một cách hạn chế.

Cả hai quốc gia trên đều muốn được hưởng sự từ bỏ thường xuyên và cả hai đang thương thuyết để ký thương ước với Hoa kỳ để đạt được mục tiêu trên.
Nhưng các cuộc thương thuyết với Trung quốc đã thất bại vì tình hình bang giao đang căng thẳng, còn Việt nam thì chưa bằng lòng mở cữa thị trường của mình như Hoa kỳ đòi hỏi, mặc dầu chính phủ Clinton tỏ ý lạc quan rằng đôi bên có thể thỏa hiệp được trong một ngày gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.