Hôm nay,  

Thái Yêu Cầu Vn Tìm Dầu Vịnh Thái

24/06/199900:00:00(Xem: 5063)
HANOI — Các nước Đông Nam Á có nên hợp tác khai thác dầu hỏa bể Đông hay không" Thái Lan đưa ra câu trả lời mời gọi hợp tác trong khi thúc giục Việt Nam cải tổ mạnh để chiêu dụ đầu tư và tăng mậu dịch. Một phái đoàn đại biểu Thái Lan đã khuyến cáo Việt Nam hãy tiến hành cuộc nghiên cứu địa chấn tại vùng Vịnh Thái Lan để thăm dò tiềm năng dầu hỏa và hơi đốt.
Một nhà ngoại giao Thái Lan tuyên bố tại Hà Nội rằng quan điểm của chính phủ Thái Lan đã được đệ trình tại kỳ họp thường niên của Ủy Ban Hợp Tác Kinh Tế Liên Chính Phủ.

Ông nói, chính phủ Thái đã yêu cầu Việt Nam hãy giảm bớt tệ nạn quan liêu thư lại đang bóp chết cả hai lãnh vực mậu dịch và đầu tư.
Ngoài ra cả hai quốc gia cũng cam kết gia tăng các hoạt động mậu dịch hai chiều đồng thời xác nhận là các chuyến bay thường lệ nối liền Bangkok và Đà Nẵng vẫn sẽ được tiếp tục hoạt động cho đến cuối năm nay.
Hiện thời ngoại trưởng Thái đang có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị ký các biên bản buổi họp của Ủy Ban Hỗn Hợp cùng với Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư của Việt Nam, Trần Xuân Giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.