Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Xin Mỹ, Ấn Giúp Tây Tạng

25/09/199900:00:00(Xem: 5192)
NEW DELHI (AP).- Hôm thứ sáu, đức Đạt Lai lạt ma tuyên bố rằng Hoa kỳ và Ấn độ có thể giúp giải quyết vấn đề Tây tạng với Trung quốc, và hy vọng rằng việc nầy sẽ đưộc thực hiện trong lúc ông còn sống.
Nhà lãnh đạo tinh thần của Tây tạng đã trốn khỏi Tây tạng trên lưng ngựa năm 1959 khi cộng sản đàn áp cuộc khởi nghĩa của dân chúng Tây tạng. 120.000 dân Tây tạng đã theo ông ra trên con đường lưu vong. Ông đã tới ở Dharmsala, một thị trấn trong vùng núi non Ấn độ và đặt trụ sở của chính phủ lưu vong ở đó.

Đức Đạt lai Lạt ma tuyên bố với Trust Press của Ấn độ rằng “chắc chắn Hoa kỳ có thể giúp được và lẽ dĩ nhiên Ấn độ nữa”.
Đức Đạt lai Lạt ma nói ông có cảm tưởng vấn đề có thể được giải quyết khi ông còn sống, nhưng lại nói thêm rằng điều đó cũng tùy thuộc tôi sống được bao lâu nữa. Ông nói: “Nếu sang năm tôi chết thì việc đó có thể giải quyết trong một năm chăng"”
Đức Đạt lai Lạt ma tuyên bố rằng rất nhiều, rất nhiều người Mỹ ủng hộ phong trào của Tây tạng, và nói rằng chính phủ Mỹ đã đề cử một nhân vật đặc trách việc liên lạc để nói chuyện giữa Trung quốc và Tây tạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.