Hôm nay,  

Khoa Học Cướp Quyền Thượng Đế: Lần Đầu Tạo Được Sự Sống

13/09/199900:00:00(Xem: 4576)
LONDON (The Express) — Một sơ đồ sáng tạo sự sống sắp được tiết lộ bởi các nhà khoa học. Bí mật của việc sáng tạo sự sống, điều làm thiên nhiên mất hàng trăm triệu năm, bây giờ có thể thực hiện bởi con người chỉ trong 5 năm.
Một nhà nghiên cứu nhiễm thể học hàng đầu đã tìm ra tiến trình tạo ra một vi sinh vật tổng hợp. Các nhà khoa học nói, chỉ còn một bước ngắn nữa là tới việc sáng tạo ra các hình thức sự sống phức tạp hơn.
Điều này dẫn tới viễn tượng con người có thể sáng tạo ra các chủng loại mới của động vật và cây cỏ. Tiến Sĩ Craig Venter tiết lộ hồi thắng giêng tại một hội nghị khoa học Mỹ rằng ông dự tính khảo sát khả thể của việc tạo ra vi sinh vật bằng cách xài DNA nhân tạo.

Như vậy con người sẽ trở thành đấng sáng tạo của nhiều hình thức sự sống khác, sớm hơn dự đoán, có thể là vài năm sau khi vào thiên niên kỷ mới.
Giáo Sư David Magnus, khoa học gia tại Trung Tâm Đạo Đức Sinh Hóa của Đại Học Pennsylvania, nói là chỉ còn “một bước ngắn” từ việc tạo ra đơn thể vi sinh vật cho tới chỗ tạo ra thú vật và cây cỏ.
Tiến Sĩ Venter nói, các vi sinh vật được con người tạo ra có thể có các ứng dụng tốt, thí dụ như tạo ra các vi sinh vật chuyên ăn các rác phóng xạ, hay dọn sạch các vụ đổ dầu, thí dụ như vậy. Chúng cũng có thể được thiết kế để sản xuất ra một thế hệ mới của các thứ thuốc Tây mạnh mẽ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.