Hôm nay,  

Súng Nổ Ở Đông Timor: Lính Lhq Bị Bắn Sẻ

24/09/199900:00:00(Xem: 4757)
DILI (AP) - Súng đã nổ trong thành phố đổ nát Dili thủ dô Đông Timor hôm thứ năm 23-9, khiến quân đội quốc tế tức giận đuổi theo những kẻ đã bắn mà họ nghi là dân quân chống đối hay lính Indonesia bất tuân kỷ luật.
Không có giao tranh hay đụng độ và cũng không có thương vong.
Một sĩ quan Anh nói lính Indonesia trên quân xa nổ súng, có vẻ thử xem phản ứng quân quốc tế như thế nào. Trong khi đó có tin nói nhiều dân quân tập trung ở biên giới Tây Timor khiến tình hình căng thẳng.
Các nhân chứng nói có nhiều vụ nổ súng đã xẩy ra, nhưng Thiếu tướng David Richard, chỉ huy quân Anh nói có những loạt súng máy bắn từ 3 quân xa chở lính Indonesia chay qua khu vực do lính Anh kiểm soát đến khu vực lính Úc kiểm soát.
Trước mắt nhiêm vụ của quân quốc tế vẫn là tiến gấp đến việc kiểm soát vùng thôn quê. Tư lệnh liên quân, Trung tướng Úc Peter Cosgrove nói hiện ông vẫn chưa có đủ quân để bảo vệ những khu nhà ở của dân chúng ở Dili.

Cho đến trưa thứ năm, liên quân đã có 3,000 người tại chỗ, còn phải chờ thên 4,500 người nữa mới đủ số.
Cosgrove hoan nghênh việc triệt thoái quân đội Indonesia mà lính phần lớn tuyển mộ ở Đng Timor.
Các nhân chứng nói quân Indonesia nổi lửa đốt trại của họ và cả nhà thường dân trước khi rút.
Có tin nói có sự đụng độ giữa các nhóm ủng hộ và các nhóm chống độc lập. Hôm thứ tư người ta tìm thấy thi thể một ký giả Hòa Lan ở vùng ngoại ô Dili.
Cư dân tìm thấy 5 tử thi trong một cái giếng ở trung tâm Dili. Những người dân nói những người chết bị móc lên móc treo thịt heo bò để tra khảo rồi bị chặt đầu, sau đó thi thể bị chặt ra từng mảnh và vứt xuống giếng.
Tại New York, bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Ali Alatas bác bỏ ý kiến lập một tòa án quốc tế điều tra về tội ác chiến tranh. Ông ta nói Inbdonesia cần phải tự mình xét trước đến những lời tố cáo vi phạm nhân quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.