Hôm nay,  

Lục Quân Mỹ Bị 7 Dân Vn Kiện Bắt Đền Vụ Mỹ Lai

16/10/200000:00:00(Xem: 3907)
WASHINGTON (VB) - Theo một bản tin do Luật Sư Lê Chí Thảo phổ biến hôm Thứ Bảy, một đơn kiện nhân danh các nạn nhân vụ thảm sát tại Mỹ Lai vừa được đưa lên tòa Hoa Kỳ.

Bảy người sống sót trong vụ tàn sát Mỹ Lai đã nộp đơn lên tòa liên bang tại Salt Lake City một đơn kiện tập thể hôm Thứ Năm chống lại các sĩ quan Lục Quân Hoa Kỳ chỉ huy một chiến dịch càn quét làm cho hàng trăm thường dân bị chết.

Một luật sư đại diện những người sống sót vụ Mỹ Lai tin là vụ kiện này có cơ hội thắng. ”... Chúng tôi nộp đơn kiện nhân danh chính các nạn nhân. Tất cả các nguyên đơn mà chúng tôi liệt kê đều đã bị thương, và khoảng 45 thân nhân trong gia đình của họ đã bị giết,” theo lời luật sư S. Austin Johnson.

Đơn kiện có chỗ viết, “Các nguyên đơn mang đơn kiện này nhân danh chính họ và nhân danh đại diện của 504 nạn nhân đã chết từ Mỹ Lai, và 50 người sống sót.”

Đơn kiện hôm Thứ Năm chỉ danh 8 bị cáo, nguyên sĩ quan Lục Quân Mỹ, gồm có cả Trung Úy William “Rusty” Calley. Calley là sĩ quan duy nhất bị kết tội vì vụ tàn sát trên, mặc dù bản án của ông sau đó được đảo ngược lại. Đơn kiện cũng ghi ra 19 John Does (người vô danh) có “gồm cả tất cả quân nhân dính vào vụ tàn sát, tra tấn, hiếp dâm, giết sai trái, các hành vi thô bạo và phi nhân đối với các nạn nhân Vụ Tàn Sát Mỹ Lai ngày 16/3/1968.”

Johnson thêm rằng, thêm vào đơn kiện, ông dự định đòi bồi thường với một hồ sơ khiếu kiện hành chánh nộp lên Bộ Lục Quân tại Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.