Hôm nay,  

Sv Cali Có Điểm C Trở Lên Sẽ Học Free

11/09/200000:00:00(Xem: 4164)
SACRAMENTO, Calif. (VB) - Thống Đốc Gray Davis sẽ ký một dự luật vào Thứ Hai, theo đó sẽ lập ra chương trình học bổng cấp tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ, chi trả học phí đại học cho khoảng 100,000 em tốt nghiệp trung học California mỗi năm.

“Đó là lần đầu tiên, tất cả học trò tại tất cả các trường trung học, những em đã học cực nhọc để giữ điểm đủ cao để được nhận vào các trường cao đẳng hay đại học, nhưng cần hỗ trợ tài chánh, sẽ được bảo đảm có trợ cấp tài chính để theo học văn bằng cao hơn,” theo lời Davis khi ca ngợi chương trình này.

Các em tốt nghiệp trung học với điểm trung bình từ “C” trở lên và có nhu cầu tài chánh sẽ hợp lệ hoặc là được chi trả toàn bộ học phí tại một trong những đại học công của tiểu bang, hay là nhận tới 9,700 đô la mỗi năm để theo học 1 đại học tư tham dự chương trình.

Điều kiện duy nhất: Những người nhận lãnh tài trợ giáo dục này phải học toàn thời và phải có “điểm tốt”, thường có nghĩa là điểm “C” trở lên. Những người nhận lãnh học bổng này không cần phải trả lại nhà nước. Chương trình 1 tỉ đô sẽ nới mở thật rộng chương trình học bổng đương hữu của tiểu bang, hiện có tên là Cal Grants.

Năm ngoái, khoảng 133,000 người đủ điều kiện đã nộp đơn xin học bổng Cal Grant lần đầu tiên, nhưng có tới 3/5 em bị bác chỉ vì hết tiền. Văn phòng của Davis nói là chương trình nới mở sẽ tốn 1.2 tỉ đô hàng năm sau khi hiệu lực hoàn toàn vào năm 2006. Chi phí cho chương trình mở rộng sẽ đến từ khoản thặng dư ngân sách 12 tỉ đô, mức lớn nhất thặng dư trước giờ của tiểu bang.

Để đủ điều kiện, người nộp đơn thuộc các gia đình 4 người với mức lương 33,700 đô la hay thấp hơn sẽ phải có ít nhất điểm trung bình là 2.0. Người nộp đơn từ các gia đình 4 người có mức lương cả nhà 64,100 đô la hay thấp hơn sẽ buộc có ít nhất điểm trung bình là 3.0.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.