Hôm nay,  

Ông Đạo Nam Hàn Cho 20,000 Người Cưới Tập Thể

14/02/200000:00:00(Xem: 4517)
SEOUL, Nam Hàn (AP) - Đối với hầu hết các cô dâu, một đám cưới không chú rể khó mà tưởng tượng. Nhưng Lee Hwa-shin nói là cô không thể hạnh phúc hơn, mặc dù cô và người chồng tương lai kết hôn mà chưa từng gặp mặt.
Lee trong nhóm 10,000 cặp kết hôn hôm Chủ Nhật trong một đám cưới tập thể tổ chức bởi Giáo Hội Unification của Giáo Chủ Sun Myung Moon. Đại đa số cô dâu chú rể này hoàn toàn là người lạ với nhau, được kết hợp bởi các viên chức giáo hội này.
Cô Lee, một sinh viên Nam Hàn 20 tuổi, cầm tấm ảnh của người chồng mới, Tokumasa Yamashita, một sinh viên Nhật 20 tuổi đang học về điện toán ở Mỹ; chú rể này không xin kịp visa. Cuối buổi lễ, Lee rút ra một nhẫn vàng và tự đeo vào tay.

Các viên chức nhà thờ nói là Moon và các viên chức nhà thờ cao cấp được bổ nhiệm bởi Moon đã kết các cặp này với nhau bằng cách nhìn vào ảnh của họ.
Khoảng 40,000 tín đồ đã kết hôn cũng tahm dự lễ này để tái lập lời thề kết hôn. Các viên chức nhà thờ nói là “hàng trăm ngàn” người khác cũng đã tái lập lời nguyện kết hôn trong khi xem lễ này xuyên qua Internet và truyền hình vệ tinh. Những người dự lễ hôm Chủ Nhật là từ 150 nước, gồm cả Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Đức, Nhật và Ý.
Đây là lễ cưới tập thể thứ 16 tổ chức bởi giáo hội Unification.
Giáo hội này có 4.5 triệu tín đồ toàn cầu, chủ yếu từ Nam Hàn, Nhật và Mỹ. Lý thuyết của họ tổng hợp từ Cơ Đốc, Khổng Giáo và tuyền thống Nam Hàn. Tín đồ cho rằng giáo chủ Moon tới trần gian này để hoàn tất công việc của Chúa Jesus Christ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.