Hôm nay,  

Gần 50 Nước Nợ Tiền Lhq Đã Mất Quyền Bỏ Phiếu

03/02/200000:00:00(Xem: 5022)
UNITED NATIONS (Reuters) - Tính ra có 52 quốc gia còn thiếu tiền nợ trả cho Liên Hiệp Quốc, phần lớn đã mất quyền bỏ phiếu trong Đại Hội Đồng (General Assembly) có 188- hội viên, theo như lời của phát ngôn viên LHQ cho biết ngày 1 tháng hai 2000.

Đại hội đồng đã miễn luật không được quyền bỏ phiếu áp dụng cho bẩy nước trong các nước còn thiếu nợ vì tình hình đặc biệt như nội chiến và đã gặp phải các thiên tai. Bẩy nước này gồm có Bosnia, Comoros, Tajikistan, Cộng hòa Congo, Guinea Bissau, Niacaragua và Georgia.


Chiếu theo điều 19 của Hiến chương LHQ, bất cứ hội viên nào còn thiếu phần mình phải đóng góp hay thiếu hơn thế tính đúng hai năm tròn, quyền bỏ phiếu trong Hội đồng đương nhiên bị tước đoạt.

Hoa kỳ là một quốc gia mới thoát khỏi danh sách xếp hạng vào những nước còn thiếu nợ của Liên Hiệp Quốc. Thường các quốc gia thiếu nợ của Liên Hiệp Quốc là những nước quá nghèo hay chỉ đủ để trả số nợ còn thiếu trước đây với cố gắng để bảo vệ quyền bỏ phiếu trong Hội đồng. Theo như nguồn tin cho biết, Hoa kỳ đã thiếu nợ Liên Hiệp Quốc tất cả là 1,2 tỷ Mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.