Hôm nay,  

Bush, Gore Liên Tục Đi Chiêu Dụ Cử Tri Hoa Kỳ

01/11/200000:00:00(Xem: 3918)
Ngày Thứ 2, Phó TT Al Gore vận động tại 2 tiểu bang Michigan và Wisconsin để cố thu hẹp chênh lệch trong tỉ lệ ủng hộ của cử tri.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Reuters và MSNBC, ông Bush đang dẫn trước 3%. Các kết quả thăm dò khác cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Bush cao hơn ông Gore, dù mức chênh lệch có khác nhau.

Trên bờ hồ Michigan, trước đám đông vài trăm người, ông Gore kêu gọi công chúng đừng nhầm lẫn trong sự lựa chọn vào ngày 7-11 sắp tới. Ông nói "Sự phồn thịnh của nền kinh tế đất nước sẽ tùy thuộc vào lựa chọn của các bạn ngày hôm ấy".

Ứng cử viên Bush ngày Thứ 2 đã trực chỉ tiểu bang California. Ông chia sẻ niềm lạc quan với báo chí, rằng "Công chúng đang tìm kiếm một sự đổi khac, và biết rằng chỉ một tuần lễ nữa họ sẽ có 1 nhà lãnh đạo mới đoàn kết được toàn dân".

Ngày Thứ 3, Thống đốc Bush sẽ tới vận động chớp nhoáng ỏ bang Washington và bang Oregon, là 2 tiểu bang ngả về đảng Dân Chủ trong 3 cuộc bầu cử TT gần đây nhất. Trong khi đó, ứng cử viên Ralph Nader vận động tại Oregon và 1 số tiểu bang khác. Mặc dù ông Nader chỉ thu được tỉ lệ ủng hộ 5 %, thành phần này sẽ làm mất phiếu của ông Gore.

Trong khi đó, theo tin của AP – Lời hô hào “Đi ra để đi bầu” là lời của tổng thống Clinton nói với cacù vị lãnh đạo tôn giáo để nói lại với các tín đồ.

Tổng thống Clinton đã hối thúc các cử tri da đen ngày hôm qua (30/11) để ủng hộ cho ông Al Gore, tổng thống cho biết không còn ai để cản những người của đảng Cộng hòa khỏi làm hại nền kinh tế, môi sinh, y tế và trường học như khi ông George W. Bush của đảng Cộng hoà được đắc cử tổng thống Hoa kỳ.

Ông Clinton đã nói ra : “Có sự chân tình khác biệt tại nơi đây. Tôi rất lấy làm hài lòng cuộc vận động tranh cử này thiệt ra rất tích cực, người nọ nói xấu nguời kia quá nhiều. Tôi thích như thế. Tại sao chúng ta lại nói xấu lẫn nhau " Sau hết họ không là những kẻ thù của chúng ta.”

Thúc đẩu một đám đông lớn, tổng thống đã nói : “Không đi bầu là một quyết định. Một quyết định để cho những người nào đó không cùng ý với các bạn giành quyền của các bạn.” Không đi bỏ phiếu, chẳng khác nào như người ký vào tấm phiếu rồi để bỏ trống số tiền và tên người.

Ông Clinton đã nhập vào đám người da đen mua vui cho dân chúng như Will Smith, Sinbad và Queen Latifah, minh tinh Jimmy Smits của sắc dân ‘Hispanic’ trên màn trình diễn của đài phát thanh lâu chừng 45 phút với cố gắng làm thay đổi sự đi bầu cử. Tổng thống đã mời 250 nhà mục sư người da mầu đến toà Bạch ốc để lãnh nhiệm vụ ủng hộ cuộc bầu cử.

Ông Clinton đã nói với các vị lãnh đạo tôn giáo để nói lại với các giáo đoàn về nhữngï khác biệt giữa ông Bush và ông Gore. Đức Joseph Lowery, lãnh tụ dân quyền của Atlanta đã cho biết, nếuchỉ có hai phần ba cử tri da đen đi bỏ phiếu, “Không có vấn đề xoay chuyểncủa cuộc bầucử này”.

Phe vận động bầu cử cho ông Bush đã ghi nhận việc làm này của tổng thống, “ Các dấu hiệu của nhà tổng thống như nhấn mạnh cho thấy điểm yếu của lãnh tụ Al Gore, vị phó tổng thống đã quay lại nhờ Tổng thống Clinton làm thế nào cho cuộc tranh cử không trật ra ngoài,” theo như ông Ari Fleischer, phát ngôn viên của ông Bush, đã cho biết.

Đây là ngày thứ hai mà ông Clinton đã vận động thẳng vào những người da đen, phe người được quyền bầu cử xưa nay của những người thuộc đảng Dân chủ Hoa kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.