Hôm nay,  

Rượu Vang Đỏ Vùng Bordeau Giúp Thơng Máu Ngừa Bệnh Tim

28/04/199900:00:00(Xem: 16625)
PARIS (Reuters) — Rượu vang Cabernet Sauvignon, loại rượu được giới sành điệu lựa chọn, có thể là loại rượu tốt nhất cho một trái tim lành mạnh. Bác sĩ Jean-Paul Broustet của bệnh viện Haut Leveque ở Pessac, miền Nam Pháp, nói rằng loại nho Cabernet Sauvignon chứa một lượng cao chất “resveratrol”, làm tăng lượng cholesterol tốt và hạn chế chất cholesterol xấu.
“Phần tập trung cao nhất chất resveratrol... được tìm thấy trong rượu vang đỏ, đặc biệt là ở nho Cabernet Sauvignon vùng Bordeaux,” ông đã nói thế trong bài luận thuyết trên báo Heart, một tờ báo Anh về y khoa.

Nho đỏ sản xuất ra chất resveratrol nhằm bảo vệ chính nó chống lại các loại nấm. Loại nho này còn chứa chất mang tên polyphenol, chất này có nhiệm vụ phòng ngừa sự thiệt hại của tế bào từ dưỡng khí có chứa chất hóa học gọi là “free radicals”.
Chất quercitin, tìm thấy trong rượu vang đỏ, còn giúp làm cho các tế bào máu lưu thông tốt và phòng ngừa được chứng ứ máu.
Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu của Đại Học Glasgow ở Scotland cũng đã đề cập đến chất chilean đỏ, bao gồm Cabernet Sauvignon, có khả năng tăng cường sức khỏe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.