Hôm nay,  

Sở Mơi Sinh Mỹ: Xe Honda Insight Ít Hao Xăng Nhất

03/10/199900:00:00(Xem: 5647)
WASHINGTON — Sở Bảo Vệ Môi Sinh (EPA) đã công bố danh sách hàng năm những loại xe tiết kiệm năng lượng hôm Thứ sáu, nhưng các loại xe này hóa ra lại bán rất trì trệ trên thị trường.
Hầu hết các kiểu xe tiết kiệm năng lượng trên bảng 10 xe hàng đầu lại là thứ mà các phân tích gia kỹ nghệ xe gọi là “kiểu xe nhỏ sơ thời.” Theo các con số thương vụ 1998 và 1999 tổng hợp bởi J.D. Power and Associates, một hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở chính ở Agoura Hills, Calif., thì chúng hiện thời chỉ chiếm được có 0.57% thị trường xe hơi Mỹ.

Mặc khác, nhiều trong các loại xe tốn xăng nhất trên danh sách này là xe tải nhẹ — pickup, minivan và đặc biệt xe thể thao tiện ích — những thứ bán chạy nhất trên thị trường Mỹ. các phân tích gia nói, những kiểu xe này chiếm 48.08% tất cả các chiếc xe mới bán ra ở Mỹ, tăng từ mức 47.31% năm 1998.
Thực sự, nhiều phân tích gia đoán là các xe tải nhẹ và tương tự sẽ chiếm tới 50% thị trường vào năm tới.
Dẫn đầu loại xe ít tốn xăng nhất trong đời xe năm 2000 là kiểu Honda Insight, loại xe 2 ghế ngồi chạy tổng hợp vừa xăng vừa điện. Xe này chạy 61 dặm/ga-lông trong thành phố và 70 dặm/giờ trên xa lộ. Xe này bán trên nước Mỹ kể từ tháng 12 tới, và giá ít nhất là 20,000 đô la, nghĩa là hãng chịu lỗ để chiếm thị trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.