Hôm nay,  

Tín Đồ Đòi Đi Vatican, Xin Kiểm Soát Gắt Tu Sĩ

15/03/200300:00:00(Xem: 4434)
LOWELL, Massachusetts - Một người cha và 2 con trai gia đình Bergeron và 2 người khác dự định khiếu nại với tòa thánh La Mã, và có thể sẽ lên thẳng tới Giáo Hoàng về việc tệ nạn lạm dụng tình dục của các tu sĩ không được quan tâm đúng mức. Ông Gary Bergeron, 40 tuổi, nói "các viên chức Vatican cần phải biết điều này".
Ông và 1 người anh em là nạn nhân của 1 tu sĩ. Người cha 77 tuổi là ông Joseph Bergeron cho biết ông là nạn nhân khi còn là trẻ em.

Thấy giáo hội thiếu quan tâm, 5 người dự định đi Rome ngày 22-3. Theo ông David Cohessy, giám đốc hệ thống nạn nhân bị tu sĩ lạm dụng tình dục, đã có nhiều người gửi thư sang Rome, yêu cầu được tiếp, ông không biết người nào đi Rome để khiếu nại.
Linh mục Ciro Benedettini, phát ngôn viên Vatican, nói : không thấy tin tức về ý muốn của các nạn nhân được gặp Giáo Hoàng.
Ông Gary Bergeron tố giác linh mục Joseph Birmingham hồi Tháng Tư 2002 - người anh em Edward nói ông cũng bị linh mục Birmingham (đã chết năm 1989) xâm phạm. Mùa xuân năm ngoái, ông Joseph tiết lộ trường hợp ông bị tấn công tình dục lúc 8 tuổi, cách đây 69 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.