Hôm nay,  

Phóng Viên Mỹ Ca Ngợi Iraq, Bị Truyền Hình Nbc Sa Thải

01/04/200300:00:00(Xem: 4291)
NEW YORK - Hệ thống truyền hình NBC đã sa thải nhà báo Peter Arnet vì ông này đã dành cho đài truyền hình quốc doanh Iraq 1 cuộc phỏng vấn, mà trong đó ông đưa ra nhận xét rằng kế hoạch ban đầu của liên quân thất bại vì sức kháng cự của lực lượng Iraq.
Ông Arnett nhìn nhận rằng phán đoán đó là sai, và xin lỗi. Ông nói thêm "tuần qua tôi phát biểu rằng tất cả chúng ta đều biết về chiến tranh".
Trong chương trình "Today" sáng Thứ 2 của NBC, ông ký giả sinh quán New Zealand cho biết sẽ sớm rời khỏi Baghdad, và pha trò rằng ông sẽ tìm cách bơi đến 1 hải đảo Nam Thái Bình Dương, nơi ông từng ở trước kia.
Hôm chủ nhật, NBC bào chữa rằng ông Arnett cho phỏng vấn với ý nghĩa xã giao nghề nghiệp, nhưng sau cuộc nói chuyện với chủ tịch NBC, đài này ra thông báo rằng ông Arnett không còn làm việc cho NBC.

Ông Arnett tới Iraq trước chiến tranh để quay phim cho NBC chương trình “Natinal Geographic Explorer,” nhưng khi các phóng viên NBC rời Baghdad vì lý do an toàn, NBC bắt đầu phát các tường trình chiến tranh của ông Arnett.
Ông còn giữ chức trong Hội Đồng Giám Đốc của Ủy Ban Bảo Vệ Phóng Viên, cơ quan đang đi tìm các phóng viên đang mất tích.
Trên đài TV Iraq, ông nhận xét, “TT Bush nói là ông quan tâm về dân Iraq, nhưng nếu dân Iraq chết nhiều, thì chính sách Mỹ sẽ bị chống mạnh mẽ.... Các bạn Iraq nói với tôi là lòng dân Iraq đang sôi sục lòng yêu nước và mạng thêm quyết tâm kháng cự lại những gì Mỹ và Anh đang làm ở đây.... Các bản tường trình của tôi sẽ nói với dân Mỹ về quyết tâm của quân đội Iraq, quyết tâm của chính phủ [Iraq] và lòng sẵn sàng chiến đấu cho đất nước của họ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.