Hôm nay,  

Mỹ Thẩm Vấn Mohammed, Bắt Thêm 3 Cán Bộ Al-qaeda

17/03/200300:00:00(Xem: 4404)
LAHORE - Hôm chủ nhật các viên chức Hoa Kỳ và Pakistan thẩm vấn 1 nghi can Al-Qaeda quan trọng và 1 người nữa cùng bị bắt.
Bộ Trưởng thông tin Rashid Ahmed của Pakistan không cho biết các nghi can bị giữ ở đâu và sẽ giao cho Hoa Kỳ hay không.
Yassir al-Jaziri (bị bắt hôm thứ bảy ở Lahore, là người giám sát các liên lạc giữa các đội viên Al-Qaeda) - người kia gốc Afghanistan, không được coi là quan trọng. Cả hai đã được đưa đi khỏi Lahore, nhưng vẫn còn trên lãnh thổ Pakistan.
Bộ Trưởng Ahmed cho biết al-Jaziri bị bắt do thông tin của Mohammed. Theo Bộ Trưởng nội vụ Noorani, al-Jaziri là 1 thủ lãnh quan trọng mà ông biết là trong số những người đầu bảng truy nã của Hoa Kỳ.
Trong vụ xét xử vụ đánh bom ở Đông Phi năm 1998, một nhân chứng có nói tới 1 người cùng tên, khi Al-Qaeda đặt căn cứ hoạt động ở Sudan.

Theo hồ sơ tòa án, nhân vật tên al-Jaziri này là người song tịch Algeria và Morocco, phụ trach kinh tài của Al-Qae. Tên al-Jaziri lại được nói tới mới đây, trong 1 phiên điều trần tại tòa án Lahore trong vụ bác sĩ Khawaja (quốc tịch Mỹ) bị giữ vì những liên lạc tình nghi với Al-Qaeda.
Mặt khác, nhà chức trach Pakistan đã bắt 3 người tình nghi can dự vụ sát hại 1 viên chức tình báo, và có những quan hệ với Al-Qaeda. 3 nghi can gồm 1 Iraq, 2 Afghanistan bị bắt tại Hayatabad, ngoại ô phía bắc thành phố Peshawar. 1 nhân viên tình báo nội địa (ISI) bị bắn chết ngày 4-3 ở Wana, thủ phủ hành chánh của vùng bộ lạc South Waziristan, cách Peshawar 180 dặm về hương nam. 3 nghi can bị bắt tạị 1 nhà cho mướn được tin không là đội viên cao cấp của Al-Qaeda hay Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.