Hôm nay,  

Lhq: Mỗi Phút Có 6 Người Dưới 24 Tuổi Bị Lây Aids

13/07/200000:00:00(Xem: 5401)
DURBAN, Nam Phi - Mối đe dọa của bệnh AIDS đối với trẻ em là đề tài trọng tâm trong ngày Thứ Tư tại hội nghị quốc tế phòng chống bệnh AIDS kỳ thứ 13 họp tại thành phố Durban của Nam Phi.

Bà Carol Bellamy, đại diện Quỹ Bảo Trợ Nhi Đồng LHQ (UNICEF), đọc báo cáo thường niên cho biết mỗi phút có 6 người dưới tuổi 24 bị lây nhiễm HIV, trong số này nhiều người không hay biết, phái nữ bị đe dọa lây nhiễm cao hơn 50% phái nam.

Bà Bellamy nói: tại miền nam sa mạc Sahara của châu Phi, phái nữ tuổi từ 14 đến 19 không biết rằng lây nhiễm HIV có thể xuất phát từ một người đàn ông có bề ngoài khỏe mạnh, ngay cả lãnh vực giáo dục cũng bị ảnh hưởng trầm trọng: tại miền Nam châu Phi trong năm 99, trẻ em mất 860,000 giáo viên vì bệnh AIDS.

Hội Nghị Toàn Cầu Chống Aids: Phòng Bệnh Có Hiệu Quả Tốt


Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tham dự hội nghị quốc tế phòng chống bệnh AIDS kỳ thứ 13 cho biết ngay tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, các chương trình phòng bệnh của chính phủ đã hãm chậm lại, nếu không phải là đảo ngược lại tình trạng lan tràn của bệnh AIDS.

Ông Peter Lamptey, 1 viên chức của Ghana tại tổ chức Family Health International ở thủ đô Hoa Kỳ, nói rằng tình hình bệnh AIDS không phải là hết hi vọng, mà đã có sự giảm bớt tỉ lệ lây nhiễm tại 5, 6 nước châu Phi và châu Á.

Theo lời ông, những chương trình phòng bệnh đó, dù có quy mô nhỏ, và không được tài trợ, đã cứu thoát nhiều sinh mạng, và giúp hiểm họa của bệnh AIDS không trở thành nguy hại hơn. Ông Lamptey báo cáo rằng trong năm 1990, Hoa Kỳ chi tiêu 800 triệu MK phòng chống AIDS, trong khi các quốc gia đang phát triển chỉ sử dụng 600 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.