Hôm nay,  

Pakistan: Quân Đội Đảo Chánh; Mỹ: Cần Hồi Phục Dân Chủ Sớm

13/10/199900:00:00(Xem: 5282)
ISLAMABAD, Pakistan (AP) — Trong một cú đảo chánh, quân đội Pakistan đã chiếm các cơ quan truyền thông nhà nước hôm Thứ Ba, đóng cửa các phi trường và loan báo là chính phủ dân chủ dân cử đã bị giải tán sau khi Thủ Tướng tìm cách cách chức viên tư lệnh quân đội.
Một bản văn chạy dọc màn hình TV viết rằng chính phủ của Thủ Tướng Nawaz Sharif đã bị giải thể, và rằng tư lệnh quân đội, Tướng Pervaiz Musharraf, người vừa bị Sharif cách chức vài giờ trước, sẽ đọc diễn văn cho cả nước trên TV.
Quân đội đã bao vây tư dinh Thủ Tướng ở Islamabad, chiếm nhà của nhiều bộ trưởng và nhiều cao ốc chính phủ.

Sharif đã cách chức Tướng Musharraf khi tướng này đang công du Sri Lanka. Musharraf đã bay về Pakistan và được đón bởi quân lính tại sân bay thành phố Karachi.
Vào lúc 4:37 giờ chiều, Musharraf đã có mặt trong trụ sở đài TV của Karachi sửa soạn đọc diễn văn, theo lời một sĩ quan thông tin.
Trong khi lính chuyển quân qua các thành phố chính, nhiều dân Pakistan nhảy múa trên đường phố và phất cờ, mừng lật đổ một chính phủ đang ngày càng bị dân ghét vì cách cầm quyền cứng rắn.
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Mỹ James Rubin nói, “Nếu có cú đảo chánh nơi đó, chúng tôi muốn hồi phục nền dân chủ càng sớm càng tốt cho Pakistan.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.