Hôm nay,  

Cia Khai Trước Ub Tình Báo Qh: Tq Trộm Nhiều Bí Mật Nguyên Tử

21/04/199900:00:00(Xem: 19181)
WASHINGTON (Reuters) — Trung Quốc đã trộm các bí mật nguyên tử Hoa Kỳ bằng phương pháp gián điệp và hậu quả sẽ thấy được trong các vũ khí Trung Quốc tương lai trong nhiều năm tới, theo lời các viên chức tình báo Mỹ hôm Thứ Tư.
“Trung Quốc đã nhờ gián điệp trộm các hồ sơ mật Hoa Kỳ. Chúng tôi nghĩ, điều này ảnh hưởng tới chương trình của Hoa Lục,” theo một viên chức tình báo cao cấp. “Chúng tôi ước toán rằng vũ khí TQ tương lai sẽ nhiều phần tương tự như của chúng ta,” theo lời một viên chức giấu tên.

Giám Đốc CIA George Tenet đã trình bày hôm Thứ Tư cho các ủy ban tình báo quốc hội về bản tường trình tình báo lượng định hậu quả việc TQ lấy bí mật ngueyn tử của Mỹ. Tenet nói trong bản văn, “Chúng tôi không giấu gì trong bản sửa soạn này.”
Trong khi hầu hết bản tường trình được xếp loại mật, một số điểm không mật nói rằng Hoa Lục đã có ít nhất các dữ kiện chế tạo căn bản cho nhiều vũ khí nguyên tử của Mỹ, kể cả đầu đạn nguyên tử Trident II W 88.
Hoa Lục cũng lấy các dữ kiện về nhiều khái niệm chế tạo vũ khí Hoa Kỳ khác, trong đó có cả bom neutron, theo bản tường trình.
Các dữ kiện về đầu đạn ngueyn tử và bom neutron không cùng một nguồn, theo lời viên chức tình báo, nhưng ông từ chối tiết lộ thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.