Hôm nay,  

Thủ Tướng Mã Tố Trước Lhq: Á Châu Bi Đát Vì Tây Phương

01/10/199900:00:00(Xem: 4952)
LIÊN HIỆP QUỐC (Reuters) — Thủ Tướng Mã Lai Mahathir Mohamad hôm Thứ Tư tố cáo Tây Phương tìm cách áp đặt các giá trị của họ cho toàn cầu và nói là do vậy, Á Châu đối mặt với một tương lai bi quan trọng thế kỷ 21.
Lời cáo giác này mạnh mẽ ngay cả đối với Mahathir, người mới năm ngoái tố cáo các tay trùm tài chánh Tây Phương tìm cách phá hủy đất nước Mã Lai với 21 triệu dân.
Mahathir nói trước LHQ rằng các nước Tây Phương đã tự cho quyền can thiệp bất cứ nơi nào, và có ý trấn áp các nước không chia xẻ giá trị dân chủ tự do của họ.

“Đối với các nước nghèo và yếu, đối với các nước rồng và cọp của Á Châu, thế kỷ 21 không hứa hẹn gì. Mọi thứ đều được nấu nướng từ Tây Phương,” theo lời ông.
“Và cái gì từ Tây Phương thì có tính phổ quát. Các giá trị và văn hóa khác thì dư thừa và không cần theít. Nên thế giới toàn cầu hóa sẽ hoàn toàn đồng nhất.”
Mahathir sau đó tấn công các siêu cường về cách làm việc ở Đông Timor, nói là Indonesia bị buổc tổ chức trưng cầu dân ý về độc lập cho khu này ngoài ý muốn.
“Và bây giờ gần như là tiến trình tiêu chuẩn rằng tất cả những người chống chính phủ đều nên được trao giải Hòa Bình Nobel.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.