Hôm nay,  

Ông Vn Cứu 1 Bà Mễ Và 6 Con Nhỏ…

02/01/200000:00:00(Xem: 5375)
GARDEN GROVE (VB) - Một người Việt Nam đã được ca ngợi là anh hùng hôm Thứ Năm sau khi xông vào cứu sống được một phụ nữ và 6 người con của bà ra khỏi căn nhà đang bốc cháy. Tin này được báo Los Angeles Times và Việt Báo Kinh Tế loan hôm Thứ Sáu, nhưng bản tin Việt Báo ghi nhầm rằng phụ nữ này là Việt Nam trong khi bà này là Mễ.
Ông Tân Đinh hôm Thứ Tư đnag đi bộ thì thấy khói bốc lên và thấy một căn nhà trên đường Cardinal Avenue đang cháy. Ông chạy tới ngôi nhà và đập cửa trên một cửa sổ.
Bên trong, bà Maureen Castillo và các con, tuổi từ 3 tới 9, đang xem TV lúc gần 9 giờ tối, không biết rằng lửa đang lan nhanh chóng từ ga-ra vào nhà. Castillo kể rằng khi bà nghe đập cửa, lại tưởng bọn gian muốn xông vào, và bà nghĩ tới chuyện khóa trái cửa để bảo vệ cho mình và con. Nhưng Tân Đinh thúc giục bà mở cửa sổ.

“Nếu không nhờ ông này... thì bây giờ tôi với lũ trẻ chết cháy cả rồi,” Castillo kể lại.
Dụng cụ dò khói trong nhà không báo động tí nào.
“Bà ta không biết là nhà đang cháy,” Đinh nói, “Tôi hét lớn, ‘Cháy, cháy, ra đi, làm ơn.’ Bà ta kinh hoảng, nhưng tôi không có cách nào khác.”
Đinh, 41 tuổi, ẵm từng em bé và sau đó là bà Castillo xuyên qua khỏi cửa sổ bình an. Lính cứu hỏa manu chóng tới, nhưng không kịp cứu 5 con chó nhỏ bị kẹt trong ga-ra.
Phải mất 20 phút mới dập tắt được. Thiệt hại nhà khoảng 25,000$.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.