Hôm nay,  

Tt Bush Tới Bỉ, Họp Nato, Môi Sinh Dàn Trận Chống

14/06/200100:00:00(Xem: 4202)
BRUSSELS - Nhà chức trách thủ đô Bỉ tăng cường an ninh trong lúc người biểu tình, gồm nhiều nhà hoạt động của Greenpeace và Ân Xá Quốc Tế, chờ đón vị nguyên thủ Hoa Kỳ từ Tây Ban Nha tới trong chặng ghé thứ nhì của cuộc công du châu Âu.

Các ngã tư đường quanh trụ sở tổ chức NATO bị tạm thời phong tỏa. Ông Michel Vandebossche, 1 đại diện của Greenpeace, nói "Chúng tôi muốn thông báo rằng chúng tôi không đồng ý với ông Bush về vấn đề hiệp ước Kyoto và ý định tái phát động Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao".

Người biểu tình mặc áo T-shirt in dòng các chữ chống TT Bush và gọi kế hoạch lá chắn phi đạn là tội ác chống nhân loại. Một nhà hoạt động môi sinh Greenpeace đã tự xích tay vào một hàng rào của phi trường Melsbroek để phản đóái chuyến viếng thăm của TT Bush tại Brussels hôm 13-6.

Theo lịch trình, TT Bush sẽ tham dự hội nghị tại Hội Đồng Bắc Đại Tây Dương ở tổng hành dinh NATO, như một phần trong chuyến công du Âu Châu, và cuối tuần này sẽ tìm cách làm xoa dịu Âu Châu về việc ông bác bỏ hiệp ước Kyoto về sự hâm nóng địa cầu trong thượng đỉnh đầu tiêu Âu-Mỹ ở Gothenburg.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.