Hôm nay,  

Thế Giới Tưởng Niệm 3 Tháng Ngày 11-9

12/12/200100:00:00(Xem: 3517)
WASHINGTON D.C. - Hôm nay, tròn 3 tháng sau các trận tấn công khủng bố ngày 11-9, các nạn nhân được truy điệu tại Bạch Ốc, Ngũ Giác Đài, và trong cảnh đổ nát của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới New York. Ngước nhìn quốc kỳ,

TT Bush tuyên bố: "Một nhà văn lớn có nói rằng cuộc đấu tranh chống độc tài chuyên chế của nhân loại là cuộc chiến giữa ký ức và sự quên lãng. Đánh lại khủng bố, đánh lại chuyên chế, thì chúng ta ghi nhớ. Chúng ta nhờ bầu trời trong xanh ngày Thứ Ba 11-9 đó, chúng ta nhớ những trẻ em đi phi cơ không có mẹ đi kèm khi cac phi cơ bị không tặc. Chúng ta nhớ sự tàn bạo của bọn không tặc và sự thương đau của những người bị hại. Chúng ta nhớ tất cả những gì chúng ta cảm thấy hôm ấy, đau buồn, phẫn nộ, nhưng cũng nổi lên lòng yêu nước và quyết tâm điều chỉnh lại sự sai lầm to lớn đó".

Trên quỹ đạo địa cầu, các phi hành gia của Hoa Kỳ và Nga trên trạm quốc tế cũng cử quốc thiều 2 nước để truy điệu các nạn nhân 11-9.

Cùng ngày, đúng 3 tháng sau biến cố 11-9, truy điệu trên 3000 nạn nhân trong các vụ không tặc ngày 11-9 đã diễn ra từ London tới Vatican, Brussels. Thủ Tướng Tony Blair cùng Ngoại Trưởng Powell bước ra khỏi công thự trên đường Downing, mặc niệm trong tiếng đồng ca quốc thiều Mỹ của học sinh. Tại Vatican, có thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân, với sự tham dự của đại sứ Mỹ Jim Nicholson và Đức Hồng Y Edmund Szoka, cũng là thị trưởng Vatican.

Đức Hồng Y Szoka nói "Đức Giáo Hoàng từng chỉ ra rằng nhà nước không chỉ có quyền mà còn có nghĩa vụ bảo vệ công dân của mình trước quân xâm lấn bất chính". Tại Ngũ Giác Đài, lễ tưởng niệm có Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld và Tướng Myers.

Tại căn cứ Ramstein của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Đức, lễ tưởng niệm các nạn nhân của biến cố 11-9 là những quân nhân Mỹ đã chứng kiến hoả lực bạn gây thiệt mạng 3 đồng ngũ, bị thương 20 người trên chiến trường Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.