Hôm nay,  

Hàng Không Sabena Phá Sản Sau 78 Năm Hoạt Động

08/11/200100:00:00(Xem: 3898)
BRUSSELS - Chính phủ Bỉ loan báo đã tìm ra các nhà đầu tư để thành lập 1 công ty hàng không mới, trong khi Toà Án chấp nhận cho công ty Sabena khai phá sản.

Bà chánh án Anne Spiritus sáng nay phán : "Chiếu theo luật về phá sản ban hành ngày 8-8-1997, tôi tuyên bố công ty Sabena khánh tận". Theo quyết định này, công ty Sabena mắc nợ ước lượng 2 tỉ 100 triệu MK được phép khởi sự cuộc thanh lý tài sản.

Sabena, thành lập cách đây 78 năm, là công ty hàng không Âu Châu đầu tiên sụp đổ, mà nguyên nhân theo giới phân tích là chi phí cao, tranh chấp lao động thường xuyên, và bộ máy quản lý yếu kém. Thủ Tướng Verhofstadt cho biết chính phủ đã thu góp 200 triệu Euro (tương đương 180 triệu MK) từ 12 ngân hàng, các công ty tài chánh và 3 tập đoàn đầu tư khu vực, để mở công ty hàng không mới, dựa trên nền tảng công ty chi nhánh của Sabena là Delta Air Transport (DAT).

Chính phủ Bỉ có 50.5 % phần hùn ở Sabena, nhưng không làm chủ cổ phần nào ở công ty mới. NHà chức trach phi trường Brussels cho biết Sabena đã bàn giao các bến bãi cho DAT hôm thứ ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.