Hôm nay,  

Hàng Loạt Trang Web Lớn Bị Tấn Công, Tê Liệt

10/02/200000:00:00(Xem: 4814)
WASHINGTON - Trang web của ZDNet đã bị tê liệt khoảng 2 giờ đồng hồ sáng Thứ Tư vì bị bọn đột kích điện tử (hacker) tấn công bằng hàng loạt các yêu cầu thông tin dồn dập, ghi dấu ngày thứ ba mà các trang web lớn trên Internet bị tấn công. Hãng Datek Online Holdings Corp., công ty trao đổi chứng khoán qua mạng lớn thứ 4 Hoa Kỳ, nói rằng trang web của họ cũng tê liệt 35 phút hôm Thứ Tư.
Trang ZDNet bị tê liệt lúc 7:30 giờ sáng, theo lời một phát ngôn nhân công ty. Nó bị tấn công kiểu y hệt như kiểu đã tấn công và làm tê liệt các trang Yahoo! Inc., Amazon.com và các trang khác kể từ Thứ Hai, theo lời bà.
Các công ty, trong đó có cả eBay Inc., hãng đấu giá trên mạng số một, đã nhìn thấy các trang web của họ tạm thời tê liệt sau khi các tay đột kích gài vào nhu liệu ẩn giấu nhằm gửi hàng loạt các yêu cầu thông tin vào các máy điện toán của các trang này. ZDNet, công ty điều hành trang web chuyên về điện toán và kỹ thuật, nói rằng đã báo cho Cảnh sát Liên Bnag FBI sau khi bị đột kích sáng Thứ Tư.

ZDNet, công ty trụ sở chính ở San Francisco, nói là vẫn chưa rõ ai gây ra màn đột kích hay lý do tại sao.
eBay Inc., với hơn 10 triệu khách hàng, nói là các kỹ sư đã hồi phục lại các sinh hoạt trên trang web trước nửa đêm.
Amazon.com nói rằng trang web của hãng bị tê liệt hơn một giờ vào đêm Thứ Ba vì hàng loạt “lưu lượng nhảm nhí” (junk traffic) tràn ngập các máy của hãng, làm kẹt cứng và ngăn cản tất cả khách hàng không mua gì được.
Nhưng tất cả các hãng đều nói là bọn đột kích không vào được bên trong các máy hay lấy thông tin gì về khách hàng.
CNN cũng nói là trang web của họ bị “ảnh hưởng trầm trọng.” CNN tê liệt gần 2 giờ trước khi các chuyên gia kỹ thuật cứu vãn tình hình đêm Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.